Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,416,302
Thiết kế hoạt động trải nghiệm thiên nhiên phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh cấp trung học cơ sở
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Thị GáiKiều Thị KínhNgô Hoàng Vân
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục;
S
ố:
492 (kì 2 - tháng 12/2020);
Từ->đến trang
: 40-45;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Giao tiếp và hợp tác là một trong những năng lực chung cần hình thành và phát triển cho học sinh ở nhà trường. Hoạt động trải nghiệm thiên nhiên là một hoạt động giáo dục bắt buộc trong trường phổ thông nhằm giáo dục cho học sinh tình yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên. Bài báo trình bày về khái niệm, cấu trúc năng lực giao tiếp và hợp tác; mối quan hệ giữa năng lực giao tiếp và hợp tác với hoạt động trải nghiệm thiên nhiên. Trên cơ cở đó lấy ví dụ minh họa cho việc tổ chức hoạt động trải nghiệm thiên nhiên trong dạy học chủ đề “Du lịch xanh”, lớp 9
ABSTRACT
Communicative and collaborative competence are among crucial and common competences that need to construct and develop for school students. Experiential learning for environmental education has become a compulsory education activity at school in Vietnam since 2020 under the new curriculum reform program of the Ministry of Education and Training. This activity aims to enhance students’ awareness of environment and nature, subsequently, to inspire and engage them in environmental protection and natural conservation. This paper will firstly present the overview of communicative and collaborative competence, then analyze the relationship between those competences and the experiential learning for environmental education. Finally, it will provide an illustrated lecture of teaching “green tourism” for grade-9-students
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn