Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,891,950

 BỘ TIÊU CHÍ ĐẠI HỌC BỀN VỮNG (SUSTAINABLE CAMPUS):
KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BỀN VỮNG Ở VIỆT NAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Kiều Thị Kính Nguyễn Thu Hà
Nơi đăng: Tạp chí khoa học giáo dục - Trường đại học Sư phạm Hà Nội; Số: 65(9);Từ->đến trang: 114-155;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mô hình trường đại học gắn kết 4 thành tố cơ bản: Quản trị và chính sách; Vận
hành; Đào tạo, nghiên cứu và hoạt động ngoại khoá; Sự tham gia với cộng đồng và trách
nhiệm xã hội – là mẫu hình một trường đại học bền vững đang được rất nhiều quốc gia trên
thế giới hướng đến. Tại Việt Nam, Giáo dục phát triển bền vững đã được triển khai trong
suốt Thập kỉ giáo dục vì sự phát triển bền vững của UNESCO (2005 – 2014) với nhiều
thành tựu, song nghiên cứu xây dựng đại học bền vững vẫn chưa được quan tâm trên bình
diện lí luận và thực tiễn. Trên cơ sở phân tích những đặc trưng cơ bản của mô hình đại học
bền vững và đi sâu phân tích 4/12 bộ tiêu chí trường đại học bền vững có uy tín trên thế
giới AISHE (Hà Lan, 2009), BIQ-AUA (Châu Á – Thái Bình Dương, 2009), STARS (Hoa
Kỳ, Canada, 2014) và Green Metric (Indonesia, 2014), chúng tôi khái quát những vấn đề lí
luận cơ bản về đại học bền vững, từ đó đề xuất một số gợi ý nhằm xây dựng một bộ tiêu chí
cho việc xây dựng đại học bền vững ở Việt Nam hòa nhập với bối cảnh quốc tế và phù hợp
với hoàn cảnh Việt Nam
ABSTRACT
University model incorporates 4 basic components: Administration and policy; Operate;
Training, research and extracurricular activities and Community involvement and social
responsibility - is “a model of sustainability” of university that is being sought by many
countries around the world. In Vietnam, education for sustainable development (ESD) had been
launched and promoted during the Decade of ESD under the UNESCO support (2005 – 2014).
Despite the initial achievements, study related to sustainable campus remains limited in both
theory and practice. On the basis of analyzing the basic characteristics of the sustainable
university model and in-depth analysis of 4/12 sustainable campus assessment frameworks such
as AISHE (Netherlands, 2009), BIQ-AUA, (Asia-Pacific, 2009) STARS (USA, Canada, 2014)
and Green Metric (Indonesia, 2014), we provide the necessary theoretical issues about
sustainable university, thereby proposing some suggestions to build a sustainable campus
assessment framework in Vietnam appropriate with the regional context
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn