KHUNG NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ
ĐẾN LỢI THẾ CẠNH TRANH: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA HIỆU SUẤT ĐỔI MỚI |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Văn Cang |
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo quốc tế tại Trường Đại học kinh tế TP Hồ Chí Minh: Conference proceeding econometrics and statistical methods –applications in economics and finance.; Số: ISBN: 978-604-80-3675-1;Từ->đến trang: 357-370;Năm: 2019 |
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Mục đích của bài viết
này là phát triển một khung nghiên cứu cho phép nghiên cứu tác động của quản trị
công nghệ đến lợi thế cạnh tranh của các công ty trong bối cảnh công nghệ đang
thâm nhập nhanh hơn và sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh, nhưng các nghiên cứu thực
nghiệm về vấn đề này còn thiếu. Bài viết này cũng nhằm mục đích tìm một lời giải
thích tốt hơn cho nguồn lợi thế cạnh tranh thông qua các biến tiềm ẩn trung
gian. Nghiên cứu này có những đóng góp về mặt lý thuyết bằng cách chỉ ra tác động
của quản trị công nghệ đến lợi thế cạnh tranh của các công ty, sử dụng kiểm định
Sobel để kiểm định vai trò trung gian của hiệu suất đổi mới giữa quản trị công
nghệ và lợi thế cạnh tranh. Nghiên cứu này cũng có đóng góp thiết thực bằng
cách hỗ trợ giải thích rõ vai trò của quản trị công nghệ đến lợi thế cạnh
tranh. |
ABSTRACT |
The purpose of this paper is to develop a research framework that
allows researching the impact of technology management on competitive
advantage of firms within the context that technology is penetrating faster and more
deeply into the business field, but experimental researches of this regard is
lacking. This paper also aims to find a better explanation for the source of competitive
advantage through mediating constructs. This study has theoretical contributions
by pointing out the effect of technology management on competitive advantage of
firms, using the Sobel test to test the role of mediator of innovation performance
between technology management and competitive advantage. This study also has
practical contributions by supporting to explain clearly the role of technology
management on competitive advantage. |