Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,077,944
Xây dựng tương quan sức chống cắt của thí nghiệm nén ba trục và cắt cánh hiện trường cho một số loại đất sét yếu
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Châu Trường Linh, Ao Văn Toàn
Nơi đăng:
Tạp chí Giao thông vận tải ISSN 2354-0818;
S
ố:
5/2019;
Từ->đến trang
: 54-57;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo thiết lập tương quan giữa các giá trị sức chống cắt của thí nghiệm nén ba trục (Sơ đồ không cố kết – không thoát nước UU) và thí nghiệm cắt cánh hiện trường (VST) cho một số loại đất sét yếu trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy, áp dụng cho các công trình giao thông trên nền đất yếu trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Các kết quả phân tích hồi quy cho độ tin cậy rất cao (R
2
> 0,9). Áp dụng phương pháp phân tích thành phần chính (PCA) để xây dựng tương quan giá trị sức chống cắt không thoát nước S
u
của hai thí nghiệm trên với các chỉ tiêu cơ lý cơ bản đất yếu. Kết quả được đối chứng dựa trên bộ dữ liệu đầy đủ tại công trình tuyến Trì Bình - Dung Quất. Kết quả nghiên cứu có thể dùng để tính ổn định nền đường trên nền đất yếu trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất nói riêng và trên địa bàn tỉnh quảng Ngãi nói chung trong các điều kiện số liệu thực tế khác nhau.
Từ khóa:
Thí nghiệm nén ba trục, thí nghiệm cắt cánh hiện trường, sức chống cắt không thoát nước, tương quan, phương pháp phân tích thành phần chính, Khu kinh tế Dung Quất
ABSTRACT
The paper establishes correlations between triaxial values of the triaxial test (UU test) and Field Van Shear Test (VST) for some weak clay plastic to fluid-plastic state. It is applied to traffic works on soft soil in the Dung Quat Economic Zone, Quang Ngai province. The results of regression analysis give very high reliability (R
2
> 0.9); Further, Applying the Principal Component Analysis method (PCA) to construct the correlation between the values of undrained shear strength S
u
of these two experiments with basic physical parameters of soft soil. The results comparison are based on a full data set at the Tri Binh - Dung Quat project. Research results can be used to calculate stability of the embankment on soft soil in the Dung Quat Economic Zone and in Quang Ngai province in general in different conditions of data.
Keywords:
Triaxial test, Field Van Shear Test, undrained shear strength, correlation, the Principal Component Analysis method, Dung Quat Economic Zone
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn