Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,418,112

 Đề xuất cấu trúc hệ thống quản lý khai thác mặt đường Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: ThS. Cao Thị Xuân Mỹ*; ThS. Nguyễn Văn Đăng*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 3(112).2017-Quyển 1 Mã số B2017 - 145;Từ->đến trang: 20;Năm: 2017
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Quản lý khai thác đường bộ là một nhiệm vụ quan trọng của ngành giao thông vận tải. Nước ta hiện nay có khoảng 300.000km đường bộ và đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là hệ thống đường quốc lộ và đường cao tốc. Do đó, việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý khai thác đường bộ là một nhu cầu cấp thiết. Hệ thống thông tin địa lý (GIS) là một công cụ tiên tiến đã ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực và được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá là rất hiệu quả trong việc xây dựng kế hoạch quản lý khai thác tài sản đường bộ. Bài báo này tác giả đề xuất cấu trúc cũng như lộ trình xây dựng hệ thống quản lý khai thác tài sản đường bộ nói chung và quản lý khai thác mặt đường ở Việt Nam nói riêng trên nền hệ thống thông tin địa lý cùng một số kiến nghị.
ABSTRACT
Road Asset Management (RAM) plays an important role in Transportation. Currently, the Vietnam road network has a total length of about 300,000 kilometers and it has been increasing rapidly in recent years, especially the system of national highways and freeways. The application of advanced science and information technology, therefore, is a critical need for improvement the efficiency of road asset management plan. Geographic Information System (GIS) is a cutting-edge tool used in many socio-economic sectors around the world and many experts believe that GIS will be a high -potential application in road asset management in the near future. This paper, as a result, introduces some information about the reality of transportation asset management in Viet Nam and proposes the structure and establishment schedule of Road Asset Management System in general and Pavement Management System (which accounts for a large proportion of national annual maintenance total cost) in particular, based on geographic information system and some recommendations.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn