Đề tài đã nghiên cứu tổng quan
về một loại hình giao thông công cộng là xe buýt nhanh (BRT) mà cụ thể hơn là các
vấn đề liên quan đến trạm BRT: quy hoạch vị trí trạm và cấu trúc trạm BRT. Kết
quả tác giả thể hiện trong nội dung thuyết minh như sau:
Chương 1: tác giả đã làm rõ
Một số khái niệm liên quan đến hệ thống BRT và trạm
dừng đỗ BRT: Khái niệm về hệ thống VCHKCC, khái niệm và các đặc điểm của một hệ
thống BRT, phân loại 2 hệ thống BRT theo VTA: BRT1 và BRT2 và phạm vi hoạt động
của mỗi hệ thống.
Cấu trúc thành phần của một hệ thống BRT trong đó đi
sâu phân tích 2 yếu tố là đường xe chạy
và trạm dừng.
Chương 2: tác giả phân tích làm rõ 3 vấn đề:
Vấn đề 1: quy hoạch kết nối hệ thống BRT,
xác định vị trí trạm. Tác giả đã làm rõ các khái niệm về hình thức kết nối hệ
thống BRT với các hệ thống giao thông công cộng khác, lựa chọn loại hình kết nối
tuyến chính - tuyến nhánh để áp dụng cho đa số các đô thị, từ đó kiến nghị vị
trí trạm theo loại hình kết nối này.
Vấn đề 2: thiết kế cấu trúc trạm dừng đỗ
BRT. Tác giả đã làm rõ các yếu tố trong cấu trúc chức năng và cấu trúc hoạt động
của trạm, xác định kích thước của một trạm.
Vấn đề 3: đánh giá hoạt động của trạm
thông qua các chỉ tiêu kỹ thuật và năng suất của một hệ thống tại trạm
Chương 3: Liên hệ đánh giá tuyến BRT Nguyễn Lương Bằng – Lê Văn Hiến Tp Đà
Nẵng.
Tác giả đánh giá các hạng mục thiết kế trong DỰ ÁN HỆ
THỐNG XE BUÝT NHANH BRT Nguyễn Lương Bằng – Lê Văn Hiến theo cơ sở thiết kế đã đưa
ra trong chương 2.
|