Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,371,401

 Developping a teaching model for reading comprehension skills with advertising text
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đào Thị Thanh Phượng
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: Vol.21,No. 6.1 2023;Từ->đến trang: 88-93;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu về tài liệu nguyên bản, trên cơ sở những đặc trưng về ngôn ngữ và văn hóa thể hiện qua từng yếu tố cấu thành nên tài liệu quảng cáo, chúng tôi đã đề xuất một mô hình sư phạm gồm cách thức chọn lựa, cách thức chuẩn bị bài giảng, cách thức xây dựng hoạt động, thiết kế nội dung và xây dựng hệ thống bài tập trên tài liệu giảng dạy này. Thông qua đánh giá của người dạy về kịch bản sư phạm với trình tự khai thác tương ứng với các nội dung ngôn ngữ và văn hóa cụ thể, kết quả khảo sát đã chỉ ra những nhận xét tích cực và sự đồng tình cao của người dạy. Kết quả đánh giá từ người học cũng đã chứng minh sự tiến bộ trong tích lũy năng lực giao tiếp. Hai kết quả khảo sát trên từ thực tế là cơ sở để khẳng định tính hiệu quả, tính hợp lý của mô hình giảng dạy trên chất liệu là văn bản quảng cáo nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ theo phương pháp hành động.
ABSTRACT
A study based on the basic characteristics of language and culture expressed through each element constituting advertising materials, we have come up with a pedagogical model including how to choose, how to prepare lessons, how to build activities, design content and build a system of exercises on this teaching material. Through the teacher's assessment of the pedagogical scenario with a sequence corresponding to the specific language and cultural contents mentioned above, the survey results have shown positive results. Survey results from learners have also demonstrated a change in awareness and progress in the accumulation of communication capacity. The above two survey results affirm the effectiveness and rationality of the teaching model based on advertising text that the goal of this study is to contribute to improve the quality of teaching and learning of the foreign languages ​​by action method.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn