Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,352,840

 Thúc đẩy thương mại các sản phẩm từ dược liệu: Nghiên cứu trường hợp HTX Thảo dược cộng đồng A&Y Ngọc Yêu, Tumorong
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Minh Chi, Lê Thị Hồng Nghĩa, Đỗ Hoàng Hải
Nơi đăng: THE 4TH INTERNATIONAL CONFERENCE PROCEEDINGS COMMERCE AND DISTRIBUTION; Số: ISBN: 978-604-84-7106-4;Từ->đến trang: 55-71;Năm: 2023
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự ưu tiên cũng như các chính sách hỗ trợ gần đây của Việt Nam, giải thích phần nào tầm quan trọng của mô hình hợp tác xã (HTX) đối với phát triển kinh tế- xã hội. Tuy nhiên, chỉ khoảng một nửa trong tổng số các HTX hoạt động kinh doanh có lợi nhuận. Vì vậy, để các HTX trở thành mô hình kinh tế tạo sinh kế bền vững cần chú trọng hơn nữa các dịch vụ đầu ra, đặc biệt thúc đẩy thương mại, lưu thông hàng hóa nhanh hơn nữa. Trong nghiên cứu này, phương pháp định tính (case-study), được sử dụng để có cái nhìn bao quát, nhiều chiều cũng như chi tiết các hoạt động kinh doanh của HTX Thảo dược cộng đồng A&Y Ngọc Yêu. Thêm nữa, vận dụng những lý thuyết về thương mại và phân phối, từ đó nhóm nghiên cứu đã nhận diện năm chủ thể tác động chính đến trường hợp được chọn. Cấu trúc hệ sinh thái (HST) thúc đẩy thương mại cho các sản phẩm của HTX đã được hình thành và phát triển. Mặc dù thiết kế nghiên cứu sử dụng một trường hợp, nhưng kết quả của nghiên cứu đã đóng góp những thảo luận mang tính lý thuyết và thực tiễn về HST thúc đẩy thương mại sản phẩm cho HTX ở bối cảnh phát triển kinh tế tập thể, nâng cao đời sống bà con Xơ Đăng tại xã Ngọc Yêu, huyện Tumorong, tỉnh Kon Tum.
ABSTRACT
Vietnam's priorities as well as recent supportive policies, partly explain the importance of the cooperatives to socio-economic development. However, approximately half of all cooperatives have operated a profitable business. Therefore, to promote cooperatives as an economic model, which creates sustainable livelihoods, it is essential to pay more attention to output services, especially trade and distribution. In this study, the qualitative method (case-study) was used to capture an overview, multi-dimensional as well as detailed business activities of the Cooperative of A&Y Ngoc Yeu Herbal Community. In addition, applying theories of trade and distribution, our research identified five key influencers on the selected case-study. Next, an ecosystem framework of the commercial promotion for case-study’s products has been developed. Despite using single-case research design, this study contributed to theoretical and practical discussions of the commerce ecosystem for cooperatives in the context of collective economic development, improving the lives of Xo-Dang ethnic group in Ngoc Yeu commune, Tumorong district, Kon Tum province.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn