Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,075,030

 Nghiên cứu sơ bộ và mô hình hóa các yếu tố ảnh hưởng thành công của quảng cáo trên điện thoại di động
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Th.S Đàm Nguyễn Anh Khoa; Th.S Nguyễn Thị Thảo Nguyên
Nơi đăng: HỘI THẢO KHOA HỌC "CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG TIÊN TIẾN HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - ATCESD 2016"; Số: 4493-2016/CXBIPH/04-230/ XD ngày 09/12/2016;Từ->đến trang: X;Năm: 2016
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Số lượng người sử dụng điện thoại di động truy cập internet và chia sẻ thông tin cá nhân ngày một tăng trưởng đáng kể. Xu hướng này đã mở ra kỷ nguyên mới cho thời đại của tiếp thị số với một công cụ giúp tương tác hiệu quả với khách hàng mục tiêu – quảng cáo trên điện thoại di động. Với mục đích giúp doanh nghiệp vượt qua các rào cản trong việc chấp nhận quảng cáo trên điện thoại, tác giả đã tiến hành nghiên cứu sơ bộ. Từ đó phát triển thành một mô hình lý thuyết quan sát các yếu tố quyết định việc chấp nhận quảng cáo trên điện thoại di động của người sử dụng. Nghiên cứu cho thấy sự đồng ý tương tác và thái độ của người sử dụng có ảnh hưởng tích cực đến việc chấp nhận các quảng cáo trên điện thoại di động. Sự tin tưởng cũng như việc kiểm soát nhận thức là hai yếu tố có liên quan trực tiếp đến sự đồng ý tương tác. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy tần sốsử dụng SMS không thật sự ảnh hưởng đến thái độ chấp nhận nhưng những đặc tính của tin nhắn SMS và người sử dụng lại tác động tích cực đến thái độ chấp nhận.
ABSTRACT
Mobile Internet usage has worked its way into the daily life of smartphone users, enabling consumers to access information and share their lives on the go. This surge opens up a new era for digital marketing with a very effective tool to interact with target customers - mobile advertisement. With a purpose to help companies overcome smartphone users’ boundary in acceptance of mobile advertisement, a preliminary study has been conducted. A theoretical model is developed to observe the factors that influence on the acceptance of mobile advertisement model. The model indicates that the interactive agreement and attitude have a positive influence on the acceptance of mobile advertisement. Trust and perceived control directly related to the interactive agreement. The research results also shows that SMS frequency has no effect on the attitude of acceptance but overallcharacteristics of SMS and users have a strong positive effect on the attitude of acceptance.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn