Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,879,855

 NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC THAM SỐ ĐẾN AN TOÀN CHẠY TÀU TRÊN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC

Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Đặng Ngọc Thành
Nơi đăng: Tạp chí cầu đường việt nam; Số: 6;Từ->đến trang: 47-51;Năm: 2024
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đường sắt cao tốc là một trong những phương thức vận chuyển an toàn nhất, mặc dù các điều kiện đặc biệt của chuyển động là sự di chuyển bánh xe dọc theo đường ray. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo sự chuyển động bền vững của bánh xe dọc theo đường ray qua cầu khi chạy ở tốc độ cao. Một đặc điểm quan trọng của đường sắt cao tốc là có thể đạt được tốc độ tới hạn thực tế gây ra sự cộng hưởng của kết cấu mặt cầu. Các trường hợp trật bánh xe của đoàn tàu trên đường sắt cao tốc không xảy ra thường xuyên. Bài viết cung cấp thông tin về hiện tượng trật bánh của đoàn tàu trên đường sắt cao tốc và các nguyên nhân của nó
ABSTRACT
High-speed railway are one of the safest modes of transport, despite the special conditions for moving the wheel along the rail. One of the important tasks is to ensure sustainable movement of the wheels along the rails over the bridge when running at highspeed. A important feature of High-speed railway is the practical achievement of critical speeds that cause resonance of bridge deck structures. Cases of rolling stock derailments on High-speed railway are not frequent. The article provides information about rolling stock derailments on high-speed rail and its causes
[ tccd_so 6_2024_ok_17-6.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn