Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,159,451

 Nghiên cứu mô phòng khí động lực học xe điện
Tesla Cybertruck
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phùng Minh Tùng, Nguyễn Lê Châu Thành, Nguyễn Minh Tiến,
Đỗ Phú Ngưu, Tống Duy Quốc
Nơi đăng: Tuyển tập Công trình Hội nghị khoa học Cơ học Thủy khí toàn quốc lần thứ 24; Số: 24;Từ->đến trang: 605-613; ISBN: 978-604-357-045-8;Năm: 2021
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này nhằm mục đích tìm hiểu đặc điểm khí động lực học của xe điện Tesla
Cybertruck thông qua việc mô phỏng trong Ansys-Fluent. Mẫu xe điện này được thiết kế theo
kiểu hình hộp. Trần xe được hợp bởi hai mặt phẳng nghiêng, đỉnh giao nhau gần vị trí tựa đầu
của ghế trước. Đây là kiểu dáng đã thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt liên quan đến khí động
lực học. Kiểu dáng của Tesla Cybertruck đã được thiết kế lại trên phần mềm NX Siemen và mô
phỏng trong Ansys-Fluent ở hai trạng thái (1) khoang hành lý đóng và (2) khoang hành lý mở.
Kết quả mô phỏng cho thấy hệ số cản gió Cd-2 lớn hơn Cd-1 khoảng 8,1%, 12,6% và 12,9% lần
lượt tại các vận tốc 35m/s, 45m/s và 55m/s. Ngược lại hệ số lực nâng C1-2 nhỏ hơn C1-1 khoảng
4,6% và 14,8% lần lượt tại vận tốc 45m/s và 55m/s, trong khi ở cấp vận tốc thấp 35 m/s hệ số
lực nâng gần như không đổi.
ABSTRACT
This study investigates the aerodynamic characteristics of the electric vehicle Tesla
Cybertruck through simulation in Ansys-Fluent. The Tesla Cybertruck model is designed in
a box-like shape which has drawn extensive attention in the community, especially
aerodynamics. In this study, the Tesla Cybertruck model is redesigned based on NX Siemens
software; and is simulated in Ansys-Fluent at two conditions: (1) the boot is closed and (2)
the boot is open. The simulation results show that the drag coefficient Cd-2 is higher than Cd-
1 approximately 8.1%, 12.6%, and 12.9% at the speed of 35m/s, 45m/s and 55m/s,
respectively. In contrast, lift coefficient C1-2 is about 4.6% and 14.8% smaller than Cl-1 at
45m/s and 55m/s respectively, while the lift coefficient is almost unchanged at a lower speed
of 35 m/s.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn