Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,140,817
Đặc tính quá trình cháy động cơ dual fuel phun trực tiếp hỗn hợp syngas-biogas
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Bùi Văn Ga, Nguyễn Minh Tiến, Đỗ Phú Ngưu*, Hồ Trần Ngọc Anh
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ-Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
Vol 21, No.9.1;
Từ->đến trang
: 6-11;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Phun trực tiếp syngas qua hệ thống vòi phun kép cho phép động cơ dual fuel sử dụng hỗn hợp nhiên liệu syngas-biogas có thành phần thay đổi linh hoạt. Áp suất phun ít ảnh hưởng đến các đặc trưng quá trình cháy. So với công suất khi chạy bằng diesel, công suất động cơ dual fuel Vikyno RV165 phun trực tiếp nhiên liệu khí lớn hơn 8,36% khi chạy bằng biogas, nhưng nhỏ hơn 25% khi chạy bằng syngas. Công suất động cơ và nồng độ NOx tăng theo hệ số tương đương của hỗn hợp không khí - nhiên liệu. Khi động cơ dual fuel chạy bằng hỗn hợp 50% syngas và 50% biogas ở tốc độ 2400v/ph thì công suất động cơ lần lượt đạt 8,82kW, 9,33kW và 10,18kW, nồng độ NOx lần lượt đạt 1398ppm, 1719ppm và 1975ppm tương ứng với hệ số tương đương f=0,65; f=0,72 và f=0,8
ABSTRACT
Twining direct injection system allows dual fuel engines to run on syngas-biogas blend with large variation in compositions. Injection pressure slightly affects the combustion characteristics of the engine. Compared with engine power in diesel fueling mode, the power of dual fuel engine Vikyno RV165 increases by 8,36% in biogas direct injection mode, but decreases by 25% in syngas direct injection mode. Engine power as well as NOx concentration increase with equivalence ratio. As dual engine fueled with 50% syngas-50% biogas blend with equivalence ratio f=0.65; f=0.72 and f=0.8 at a speed of 2400rpm, the power of the engine are respectively 8.82kW, 9.33kW and 10.18kW, NOx concentration are respectively 1398ppm, 1719ppm and 1975ppm
[
2023\2023m010d030_22_21_22DAC_TINH_QUA_TRINH_CHAY_DONG_CO_DUAL_FUEL_PHUN_TRUC_TIEP_HON_HOPSYNGAS-BIOGAS.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn