Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,153,879

 Ứng dụng phần mềm máy tính mô phỏng khí động lực học ô tô
Chủ nhiệm:  Đỗ Phú Ngưu; Thành viên:  Phùng Minh Tùng; Tống Duy Quốc
Số: T2021-06-14 ; Năm hoàn thành: 2022; Đề tài cấp cơ sở; Lĩnh vực: Kỹ thuật

- Thủy khí động lực học có mối liên hệ chặt chẽ giữa khoa học và yêu cầu thực tế. Ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực từ nghiên cứu về khí động lực học của máy bay, khí động lực học của ô tô, ổn định dòng chảy trong tàu thủy đến những ứng dụng rất cụ thể trong cuộc sống như: các loại máy khuấy, các kênh đào, đập nước, thuyền bè,…

- Hiện nay, khí động lực học ô tô là bài toán rất phổ biến, được nghiên cứu cả bằng phương pháp thực nghiệm và mô phỏng mô hình tính toán. Với mục đích giảm lực cản khí động lực học, giảm độ ồn của gió, giảm thiểu tiếng ồn phát ra và giới hạn lực nâng không mong muốn ở vùng tốc độ cao.

- Đề tài nghiên cứu sẽ hướng đến việc tìm hiểu phương pháp xây dựng mô hình tính toán trên máy tính để mô phỏng khí động lực học bằng phần mềm Ansys – Fluent (hoặc Open FOAM) và đưa ra các nhận xét cơ bản về sự ảnh hưởng của các vùng khí động lực học với mẫu xe Tesla Cybertruck.


- Mô tả tóm tắt về sản phẩm dự kiến: Xây dựng mô hình ô tô Tesla Cybertruck trên phần mềm NX Siemens. Sau đó mô phỏng khí động lực học trên phần mềm Ansys – Fluent (hoặc OpenFOAM). Kết quả mô phỏng là các biểu đồ thể hiện lực cản và hệ số lực cản, lực nâng và hệ số lực nâng ở các tốc độ khác nhau; là các hình ảnh phân tích sự thay đổi vận tốc và áp suất trên bề mặt vỏ xe ô tô và vùng không khí xung quanh.

- Địa chỉ ứng dụng:  Xưởng Cơ khí Ôtô, Khoa Cơ khí, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật


© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn