Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,311,042

 Nghiên cứu phương án biên soạn giáo trình nghe tiếng Hàn trình độ sơ cấp 1 dành cho sinh viên Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đỗ Thị Quỳnh Hoa
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo quốc gia “Nghiên cứu và Giảng dạy Ngoại ngữ, Bản ngữ và Quốc tế học trong thời kỳ hội nhập” năm 2021; Số: 978-604-84-6672-5;Từ->đến trang: 121-129;Năm: 2022
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này nhằm đề xuất phương án biên soạn giáo trình nghe trình độ sơ cấp 1 dành cho sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn. Để thực hiện được mục tiêu nghiên cứu, đầu tiên chúng tôi đã phân tích ưu điểm và khuyết điểm của 4 bộ giáo trình tiếng Hàn đang được sử dụng tại các trường đại học. Tiếp theo chúng tôi đã tiến hành khảo sát ý kiến của 16 giảng viên và 110 sinh viên năm 1 qua google biểu mẫu để tìm hiểu thực trạng dạy và học nghe tại các trường đại học, đồng thời nắm bắt nhu cầu biên soạn giáo trình nghe của giảng viên và sinh viên. Từ đó chúng tôi đã đề xuất phương án biên soạn giáo trình như sau: 1) Giáo trình bao gồm phần bảng chữ cái tiếng Hàn và 12 bài học với các chủ đề về sinh hoạt hàng ngày đáp ứng nhu cầu và trình độ của sinh viên; 2) Mỗi bài học được biên soạn theo thứ tự: Mục tiêu bài học → Từ mới → Ngữ pháp → Nghe 1 → Nghe 2 → Nghe 3 → Phát âm → Văn hoá; 3) Mỗi bài học cung cấp khoảng 11-15 từ mới và 3 ngữ pháp mới; 4) Giáo trình cần dịch sang tiếng Việt các nội dung như: từ mới, giải thích ngữ pháp, câu hỏi, giải thích văn hoá; 5) Sử dụng tranh ảnh minh hoạ và biên soạn các dạng câu hỏi đa dạng; 6) Soạn thêm bài tập luyện nghe thông qua trò chơi ô chữ và các bài hát Hàn Quốc để tạo hứng thú cho sinh viên.
ABSTRACT
본 연구는 한국어 전공 대학생을 위한 초급1 한국어 듣기 교재 개발 방안을 제시하는 데 목적을 둔다. 이를 위해서 다음과 같이 연구를 진행하였다. 우선, 베트남 내 대학교에서 사용되고 있는 한국어 교재 4종의 장단점을 분석하였다. 그 다음으로 대학교에서의 한국어 듣기 교육 및 학습 현황을 알아보고 한국어 교재 개발에 대한 교사와 대학생의 요구를 파악하기 위해서 교사 16명과 대학 1학년생 110명을 대상으로 하여 구글 설문지로 설문 조사를 실시하였다. 분석 결과를 바탕으로 교재 개발 방안을 다음과 같이 제시하였다. 1) 교재는 한글 제시 부분을 포함하고, 대학생의 요구와 수준에 맞춰 일상생활과 관련된 주제 12개로 구성한다. 2) 각 단원은 학습 목표 → 새 단어 → 문법→ 듣기 1 → 듣기2 → 듣기 3의 순으로 구성한다. 3) 각 단원은 새 단어 11-15개, 문법 3개를 제시한다. 4) 교재의 새 단어, 문법 설명, 질문, 문화 설명과 같은 내용은 한국어와 베트남어를 함께 제시한다. 5) 그림 자료와 다양한 질문 유형을 제공한다. 6) 대학생의 흥미를 유발하기 위해 단어 게임 및 한국 노래를 활용하여 듣기 연습 문제를 제공한다.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn