Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,008,442

 ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH - TRƯỜNG HỢP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VẬT LIỆU XÂY DỰNG SAO VIỆT NHẬT MIỀN TRUNG (SJVC)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Thanh Minh, Đào Thị Thu Hường
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - ĐHĐN; Số: 5(114);Từ->đến trang: 72-78;Năm: 2017
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Dựa trên việc tổng hợp các lý thuyết nền tảng về năng lực cạnh tranh và cơ sở phân tích kỹ lưỡng các đặc điểm cụ thể tại công ty SJVC, bài báo này nhằm đo lường năng cạnh tranh và xác định yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh trên cơ sở nguồn lực vô hình tại công ty Sao Việt Nhật Miền trung. Dữ liệu khảo sát thu thập trên mẫu 272 người bao gồm lãnh đạo, nhân viên và khách hàng của công ty thông qua bảng câu hỏi, sau đó sẽ được phân tích bằng phần mềm SPSS và Amoss. Kết quả phân tích kiểm định lại thang đo của năng lực cạnh tranh và chỉ ra 3 nguồn lực vô hình ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh bao gồm, “Định hướng kinh doanh”, “Danh tiếng doanh nghiệp”, “Năng lực sáng tạo”. Trong đó, yếu tố “Năng lực sáng tạo” ảnh hưởng mạnh nhất, ít nhất là “Danh tiếng doanh nghiệp”. Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đề xuất các hàm ý giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty SJVC.
ABSTRACT
Based on the synthesis of background theories of competition capability and careful analysis of the specific characteristics of SJVC corporation, this article aims to measure competition capability and identify factors that affect competition capability based on intangible resources of SJVC corporation. Data was collected from 272 people including leaders, employees and customers of the company through questionnaires which were then analyzed using SPSS and Amoss software. The results recheck scales of competition capability and points out 3 intangible resources that affect competition capability including, "Entrepreneurial Orientation", "Entrepreneur reputation", "Innovation Capability". In particular, "Innovation Capability"has the strongest influence and the least is "Entrepreneur reputation". From the research results, the article also provides several suggestions to increase competition capability of SJVC corporation.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn