Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,744,883
Thực trạng và định hướng phát triển marketing XANH cho doanh nghiệp Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Đặng Thị Thanh Minh
Nơi đăng:
Tạp chí Tài Chính Kế Toán;
S
ố:
15;
Từ->đến trang
: 71-77;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Ra đời từ những năm 1980, quan điểm Marketing xanh nhận được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại Việt Nam quan điểm này vẫn còn quá mới mẻ, rất ít các nghiên cứu thực tế liên quan đến vấn đề này và các doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho việc ứng dụng marketing xanh trong hoạt động kinh doanh. Từ việc tiếp cận, tổng hợp thông tin từ các nghiên cứu có trước đã được công bố trong và ngoài nước cùng với thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp, bài báo cung cấp góc nhìn tổng quan về lý thuyết Marketing xanh, thực trạng ứng dụng marketing xanh tại Việt Nam. Từ đó, đưa ra định hướng giúp các doanh nghiệp tăng cường ứng dụng marketing xanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường của người tiêu dùng và cạnh tranh bền vững
ABSTRACT
Born in the 1980s, Green Marketing view get the attention of both researchers and enterprises. However, in Vietnam this view is still too new, There are a few empirical studies related to this issue and enterprises are not ready for green marketing application in business activities. From accessing and synthesizing information from previous studies published in and outside the country along with the reality of enterprises' activities, the article provides an overview of Green Marketing theory, the status of green marketing application in Vietnam. Since then, giving
o
rientations to help enterprises enhance green marketing applications, meet consumer demand for environmentally friendly products and sustainable competition.
[
2019\2019m010d024_14_21_51Marketing_xanh-TC_TCKT.docx
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn