Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,410,066

  THE DRIVERS OF SALESPERSON’S JOB SATISFACTION AND JOB PERFORMANCE IN RETAIL INDUSTRY: A CASE STUDY FOR DANANG, VIETNAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Truong Thi Hieu Hanh, Vo Thi Chuong
Nơi đăng: The 2nd International Conference on Commerce and Distribution (ISBN: 978-604-60-3150-5); Số: 1;Từ->đến trang: 408-419;Năm: 2020
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Báo cáo; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Tầm quan trọng của lực lượng bán hàng trong các tổ chức bán lẻ đã được thừa nhận trong nhiều thập kỷ vừa qua. Không chỉ giúp thực hiện tốt hơn chức năng bán hàng, việc tạo động lực và gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng còn trở thành một chiến lược chính để tạo ra giá trị cốt lõi cho khách hàng và doanh nghiệp thương mại. Nghiên cứu này kiểm chứng khung lý thuyết về các yếu tố thúc đẩy sự hài lòng và hiệu suất công việc của nhân viên bán hàng trong bối cảnh của ngành bán lẻ tại Đà Nẵng, Việt Nam. Kết quả phân tích phântích dữ liệu với kỹ thuật PLS-SEM từ 377 nhân viên bán hàng cho thấy tác động tích cực của tính cam kết, động lực, gián tiếp tác động đến sự hài lòng và hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng thông qua biến số nỗ lực trong công việc của họ. Nghiên cứu được kỳ vọng giúp các nhà quản lý có cái nhìn sâu sắc hơn về việc thúc đẩy động lực và tạo tính cam kết nhằm gia tăng các nỗ lực trong công việc của nhân viên bán hàng tại các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay.
ABSTRACT
The importance of sales force in retail organizations has been recognized over the past decades. Not only doing sales function better, motivating and increasing sales performance of employees is also a key strategy to create core values for customers and commercial enterprises. This study validates the theoretical framework for factors that promote employee satisfaction and job performance in the context of the retail sector in Danang, Vietnam. The results of data analysis with PLS-SEM technique from 377 sales staffs showed the indirectly positive impact of commitment, motivation, on salespeople’s job satisfaction and performance, through the variable of their work effort. The study is expected to give managers a better insight into motivating and creating a commitment to increase the efforts of salespeople at today's retail businesses.
[ ky yeu hoi thao quoc te thuong mai & phan phoi lan 2 2020 (phan 1).pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn