Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,448,893

 Applicability of geographically distributed simulations
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Mazheruddin Syed; Tran The Hoang; Alkistis Kontou; Alexandros Paspatis; Graeme Burt; Quoc Tuan Tran; Efren Guillo-Sansano; Steffen Vogel, Ha Thi Nguyen, Nikos Hatziargyriou
Nơi đăng: IEEE Transactions on Power Systems (SCIE/Q1); Số: 1;Từ->đến trang: 1-15;Năm: 2022
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Các mô phỏng phân tán theo địa lý (GDS) khắc phục những hạn chế vốn có về khả năng của cơ sở hạ tầng nghiên cứu đơn lẻ để thể hiện chính xác các hệ thống năng lượng và năng lượng phức tạp quy mô lớn trong môi trường vận hành đại diện trong thời gian thực. Tính khả thi của GDS đã được chứng minh, tuy nhiên, vẫn còn việc áp dụng còn nhiều hạn chế do chưa có minh chứng về tính ổn định và độ chính xác của nó để xác định khả năng ứng dụng thực tế của nó. Bài viết này trình bày chi tiết các mô hình ổn định tín hiệu nhỏ cho các thiết lập GDS với hai chuyển đổi tín hiệu khối. Các mô hình đã được xác thực bằng phân tích thực nghiệm và được sử dụng để xác định biên hoạt động ổn định của mô hình GDS. Đối với vùng ổn định chung của hai biến đổi được xem xét, phân tích độ chính xác được trình bày cung cấp thông tin chi tiết cho lựa chọn của chúng. Do đó, nghiên cứu này cho phép thực hiện các thiết lập thử nghiệm có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng để thiết kế và xác nhận các kế hoạch vận hành nhằm đảm bảo hoạt động mạnh mẽ và linh hoạt của cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng.
ABSTRACT
Geographically distributed simulations (GDS) overcome the inherent limitations in capabilities of single research infrastructure to accurately represent large-scale complex power and energy systems within representative operating environments in real-time. The feasibility of GDS has been proven, however, there is a lack of confidence in its adoption owing to limited evidence of its stability and accuracy that ascertain its practical applicability. This paper presents detailed small signal stability models for GDS setups with two interface signals transformations. The models have been validated by empirical analysis and used for determining the boundaries for stable operation of GDS setups. For the common region of stability of the two transformations considered, accuracy analysis presented offers insights for their selection. This advancement, thereby, enables realisation of experimental setups that can cater for the growing need to design and validate operational schemes that ensure robust and resilient operation of critical national infrastructure.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn