Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,330,305

 The effectiveness of Project-based Learning in Business English classes: A study of students' perceptions
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hồ Phạm Xuân Phương
Nơi đăng: Journal of Language and Life; Số: 11B (347);Từ->đến trang: 129 - 140;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết nghiên cứu mức độ hiệu quả của phương pháp học tập theo dự án (PBL) trong các lớp học tiếng Anh thương mại (TATM) dưới góc nhìn của người học. Phân tích dữ liệu thông qua thang đo Likert 4 điểm, phỏng vấn người học và báo cáo phản hồi, kết quả cho thấy phần lớn trong tổng số 39 người học tham gia khảo sát có thái độ tích cực và ủng hộ việc triển khai PBL trong lớp học TATM. Bên cạnh đó, những lợi ích của PBL đối với người học đã được nhấn mạnh, bao gồm: cải thiện tiếp thu ngôn ngữ và kiến thức chuyên ngành, nâng cao động lực học tập, tính thực tế, liên quan đến nghề nghiệp tương lai. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng giải thích kĩ hơn những thách thức mà sinh viên gặp phải với PBL và thảo luận tìm ra giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu từ phía người học. Nghiên cứu này hi vọng đóng góp thông tin để có cái nhìn sâu sắc hơn về việc sử dụng PBL, giúp người dạy trong lĩnh vực TATM nâng cao chất lượng giảng dạy và thúc đẩy trải nghiệm học tập cho sinh viên.
ABSTRACT
This research investigates the effectiveness of project-based learning (PBL) in business English classes based on learners’ perceptions. With the participation of 39 English for Specific Purposes (ESP) students and the utilization of a 4-point Likert scale questionnaire, group interviews and reflective reports, the findings reveal that the majority of learners advocated the implementation of PBL in their business English classes. The benefits of PBL, namely language and content acquisition, enhanced motivation and engagement, practicality, and meaningful links to their future careers, were emphasized. However, the study also elaborates on challenges that students encountered with PBL, which warrants further suggestion of solutions to its problems. The implications of this research contribute to the existing literature by providing practical recommendations for instructors in the field of business English with the aim of enhancing language teaching methodologies and fostering an improved learning experience for ESP students.
[ the effectiveness of pbl in business classes - a study of students' perceptions - journal of language and life 11-2023.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn