Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,475,985

 Tích hợp biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo Khoa học sức khỏe: Kinh nghiệm thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Kieu Thi Kinh; Hoang Thi Nam Giang
Nơi đăng: Educational Sciences; Số: 3;Từ->đến trang: 24-33;Năm: 2021
Lĩnh vực: Y - Dược; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Ngành y tế là một trong những nhóm ngành chịu tác động lớn do biến đổi khí hậu (BĐKH). Theo các nghiên cứu trên thế giới, BĐKH làm tăng nguy cơ dịch bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm, đồng thời các điều kiện thời tiết cực đoan và thiên tai đã và đang tác động tiêu cực đến hạ tầng ngành y tế và đội ngũ y bác sĩ. Chính vì vậy, bài báo này trước hết phân tích những khóa học liên quan đến BĐKH đã được giảng dạy tại nhiều trường Đại học Y Dược hàng đầu trên thế giới, bao gồm: nội dung, phương pháp giảng dạy, hình thức giảng dạy. Sau đó, trên cơ sở kinh nghiệm quốc tế và đánh giá thực trạng đào tạo các nhóm ngành khoa học sức khỏe tại Việt Nam, một số giải pháp được đưa ra nhằm nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng của sinh viên các trường Y Dược ở nước ta, cụ thể là tích hợp vào chương trình chính khóa thông qua việc giới thiệu BĐKH như là một học phần mới hoặc lồng ghép vào các học phần sẵn có hoặc thông qua chương trình ngoại khóa như cuộc thi, dự án, hoạt động tình nguyện và nghiên cứu.
ABSTRACT
The health sector is one of the sectors most affected by climate change. According to studies worldwide, climate change increases the risk of diseases, especially infectious diseases, and extreme weather conditions and natural disasters that are negatively impacting health sector infrastructure and medical staff. Therefore, this paper firstly analyzes courses related to climate change that have been taught at many leading medical universities in the world, including: content, teaching methods, teaching methods. Then, on the basis of international experience and assessment of the training situation of health sciences groups in Vietnam, a number of solutions are proposed to increase awareness and adaptive capacity of students in schools. medicine nationwide, including integrating into the official curriculum through the introduction of climate change as a new course or embedding into existing modules and through extracurricular programs such as competitions, projects, volunteering and research activities.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn