Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,475,985
Tích hợp biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo Khoa học sức khỏe: Kinh nghiệm thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Kieu Thi Kinh; Hoang Thi Nam Giang
Nơi đăng:
Educational Sciences;
S
ố:
3;
Từ->đến trang
: 24-33;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Y - Dược;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Ngành y tế là một trong những nhóm ngành chịu tác động lớn do biến đổi khí hậu (BĐKH). Theo các nghiên cứu trên thế giới, BĐKH làm tăng nguy cơ dịch bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm, đồng thời các điều kiện thời tiết cực đoan và thiên tai đã và đang tác động tiêu cực đến hạ tầng ngành y tế và đội ngũ y bác sĩ. Chính vì vậy, bài báo này trước hết phân tích những khóa học liên quan đến BĐKH đã được giảng dạy tại nhiều trường Đại học Y Dược hàng đầu trên thế giới, bao gồm: nội dung, phương pháp giảng dạy, hình thức giảng dạy. Sau đó, trên cơ sở kinh nghiệm quốc tế và đánh giá thực trạng đào tạo các nhóm ngành khoa học sức khỏe tại Việt Nam, một số giải pháp được đưa ra nhằm nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng của sinh viên các trường Y Dược ở nước ta, cụ thể là tích hợp vào chương trình chính khóa thông qua việc giới thiệu BĐKH như là một học phần mới hoặc lồng ghép vào các học phần sẵn có hoặc thông qua chương trình ngoại khóa như cuộc thi, dự án, hoạt động tình nguyện và nghiên cứu.
ABSTRACT
The health sector is one of the sectors most affected by climate change. According to studies worldwide, climate change increases the risk of diseases, especially infectious diseases, and extreme weather conditions and natural disasters that are negatively impacting health sector infrastructure and medical staff. Therefore, this paper firstly analyzes courses related to climate change that have been taught at many leading medical universities in the world, including: content, teaching methods, teaching methods. Then, on the basis of international experience and assessment of the training situation of health sciences groups in Vietnam, a number of solutions are proposed to increase awareness and adaptive capacity of students in schools. medicine nationwide, including integrating into the official curriculum through the introduction of climate change as a new course or embedding into existing modules and through extracurricular programs such as competitions, projects, volunteering and research activities.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn