Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,020,438

 Thực tiễn công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo tại Đại học Đà Nẵng: khó khăn, thách thức và đề xuất giải pháp
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: PGS.TS Đinh Thành Việt, ThS. Nguyễn Thị Hùng, ThS. Trần Thị Hà Vân, ThS. Đoàn Như Quỳnh
Nơi đăng: Hội thảo "Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo đại học trong bối cảnh tự chủ đại học: Lý luận và thực tiễn"; Số: ISBN: 978-604-342-693-9;Từ->đến trang: 315-333;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Tự chủ đại học cùng sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã đặt ra không ít những khó khăn, thách thức cho các cơ sở giáo dục đại học, trong đó có Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) trong việc bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục. Chất lượng của chương trình đào tạo (CTĐT) ngày càng được xã hội quan tâm và góp phần tạo nên uy tín, học hiệu của các cơ sở giáo dục đại học. Các bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng mới đều yêu cầu phải chứng minh người học đạt được các chuẩn đầu ra mong đợi cũng như đưa ra các yêu cầu đối với hoạt động dạy và học sao cho giúp người học hình thành và phát triển các ý tưởng mới, tư duy đổi mới sáng tạo và tinh thần doanh nghiệp … Trong bối cảnh đó, Đại học Đà Nẵng cần có các giải pháp chiến lược để thích ứng với các yêu cầu mới, bảo đảm chất lượng vượt trội của các chương trình đào tạo, khả năng tự chủ và trách nhiệm giải trình đối với các bên liên quan. Xuất phát từ thực tiễn và kinh nghiệm bảo đảm chất lượng với kết quả 24 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế, 03 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước, bài viết đi sâu vào phân tích thực trạng công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng tại Đại học Đà Nẵng, từ đó đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học cũng như các điều kiện bảo đảm chất lượng để thực thi tự chủ đại học.
ABSTRACT
University autonomy, the development of the industrial revolution 4.0 and the impact of the COVID-19 pandemic has raised many difficulties and challenges for higher education institutions, including the University of Danang in education quality assurance and accreditation. The quality of the academic program is highly interested, and contributes to the prestige, academic reputation of higher education institutions. New regulations and program quality accreditation criteria require higher education institutions to prove that the learning outcomes are strictly achieved by the students by the time they graduate, and teaching and learning activities help students to form and develop new ideas, innovative thinking and an entrepreneurial mindset… In this context, the University of Danang has implemented relevant solutions to meet new requirements, ensure the outstanding quality of academic programs, autonomy and accountability to stakeholders. In the paper, derived from practice and experience with the results of 24 programs reaching international accreditation criteria and 3 programs accredited by the national organization, the internal and external program quality assurance at the University of Danang are analysed. Specific and practical solutions are proposed and implemented to meet the requirements of quality assurance, innovation and university autonomy.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn