Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,891,863

 Ra quyết định dựa trên dữ liệu, cơ chế đảm bảo chất lượng trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đinh Thành Việt, Nguyễn Thị Hùng, Hoàng Tú Anh
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên; Số: T. 228, S. 12 (2023);Từ->đến trang: 230 - 238;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Dữ liệu là tài sản đặc biệt quan trọng trong chuyển đổi số. Để các quyết định có giá trị cần căn cứ khoa học, khách quan chính là dữ liệu và ý nghĩa của dữ liệu. Đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục cần thông tin, dữ liệu cho các bên liên quan nhằm hỗ trợ cho việc ra quyết định. Phương pháp phân tích văn bản được sử dụng để phân tích quy trình ra quyết định dựa trên dữ liệu và tổng hợp thông tin, dữ liệu cho đảm bảo chất lượng. Nghiên cứu phân tích để kết nối quy trình ra quyết định dựa trên dữ liệu với các quy định bảo đảm chất lượng trong giáo dục đại học. Từ đó, chúng tôi đề xuất các giải pháp đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc ra quyết định dựa trên dữ liệu như: phát triển hệ thống thông tin đảm bảo chất lượng bên trong; văn hóa chất lượng; bồi dưỡng nhân sự và phát triển nội dung dữ liệu. Trong bối cảnh chuyển đổi số, việc ra quyết định dựa trên dữ liệu chính là cơ chế để cơ sở giáo dục đại học dựa trên căn cứ khoa học và thực tiễn cải tiến liên tục, không ngừng nâng cao chất lượng.
ABSTRACT
In the digital transformation, data is a vital type of asset. Data and its meaning, which are based on science and objectivity, are necessary for making worthwhile decisions. Information and data are required for assurance and improving education quality so that stakeholders can make informed decisions. The review of data-driven decision-making processes and the synthesis of information and data for quality assurance are done using document analysis methods. The study examined the relationship between legislation governing quality assurance in higher education and data-driven decision-making. Then, we put up the following recommendations to ensure and enhance the quality of education through data-driven decision-making: create an internal quality assurance information system; promote a quality culture; develop the staff of educational institutions' skills; and enhance data content. Data-driven decision-making is the method for higher quality decisions in the context of digital transformation.
[ 2024\2024m05d029_7_53_228380-19848-1-PB.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn