Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,840,197
Rối loạn hành vi ở trẻ vị thành niên và những biện pháp can thiệp từ học đường
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Bùi Thị Thanh Diệu – Lê Thị Hiền
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học đường lần thứ 3 – Trường Đại học Sư phạm TP HCM,;
S
ố:
3;
Từ->đến trang
: 510-519;
Năm:
2012
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, tình trạng trẻ vị thành niên có những khó khăn về tâm lý, đặc biệt là biểu hiện rối loạn hành vi trở nên phổ biến. Trẻ vị thành niên có rối loạn hành vi thường tham gia nhiều vào các vụ ẩu, bắt nạn bạn bè, có hành vi độc ác hoặc hành hạ xúc vật, phá hoại của công, lừa đảo hay ăn cắp, nói dối, vi phạm nghiêm trọng các luật lệ. Những rối loạn này nếu không được can thiệp sớm thì sẽ có nguy cơ cao phát triển thành các hành vi chống đối xã hội, bạo lực, phạm pháp, nghiện chất, thậm chí còn có thể dẫn đến tự tử khi trưởng thành. Nguyên nhân gây nên rối loạn hành vi có thể là do yếu tố bên trong hoặc yếu tố bên ngoài. Việc nhận diện các biểu hiện rối loạn hành vi, tìm ra nguyên nhân cũng như việc chẩn đoán các mức độ rối nhiễu có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ, can thiệp và điều trị chứng rối nhiễu hành vi ở trẻ vị thành niên. Có nhiều biện pháp can thiệp, song trong khuôn khổ bài báo, chúng tôi chỉ giới thiệu một số phương pháp can thiệp từ phía học đường.
ABSTRACT
Currently,
minor status with psychological difficulties, particularly the expression of behavioral problems become more common. Adolescents with behavior disorders often participate more in such reckless, catching victims friends, acts of cruelty or abuse animals, vandalism, fraud or theft, lying, violations serious laws. These disorders if not early intervention will have a high risk of developing antisocial behavior, violence, delinquency, substance abuse, and even can lead to suicide as adults. Cause behavior disorders may be caused by factors internal or external factors. The identification of the expression of behavioral problems, find the cause as well as the diagnosis of the level disturbances have important implications in the support, intervention and treatment of behavioral disorders in adolescents . There are many interventions, but in the framework of this paper, we introduce some intervention from the school.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn