Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,078,385

 Rèn luyện kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục sinh viên cho giảng viên các trường sư phạm
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Thị Hiền
Nơi đăng: Tạp chí giáo dục, Bộ Giáo dục và đào tạo; Số: Tạp chí khoa học giáo dục, số 2;Từ->đến trang: 46-52;Năm: 2015
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay đang được cả xã hội quan tâm là chất lượng đào tạo giáo viên của các trường sư phạm. Để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, đáp ứng yêu cầu xã hội, trong những năm qua, các trường sư phạm đã chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên. Tuy vậy, chất lượng vẫn còn nhiều điều đáng bàn. Chúng ta đã quá chú trọng đến việc nâng cao kiến thức chuyên môn mà chưa chú ý đến rèn luyện kỹ năng sư phạm cho giảng viên. Khi đã chú trọng đến việc rèn luyện kỹ năng thì tập trung nhiều đến rèn luyện kỹ năng dạy học mà ít chú ý đến kỹ năng giáo dục và kỹ năng tổ chức các hoạt động sư phạm khác. Mặt khác, việc tổ chức các hoạt động giáo dục này lại rất cần thiết để tạo ra sắc màu tươi mới cho không khí giảng đường đại học. Thực hiện tốt những hoạt động này sẽ tạo ra được những sân chơi bổ ích, lành mạnh, có tác dụng giáo dục tích cực, xây dựng được tính tích cực hoạt động, tinh thần đoàn kết và sự tự tin trong nhân cách người học.
ABSTRACT
One of the urgent issues currently being society's interest in the quality of the teacher training school teachers. To improve the quality of teacher education to meet social requirements, in recent years, the school has focused on improving teacher qualifications and professional pedagogical faculty. However, the quality is still more serious questions. We have too much focus on improving professional knowledge without paying attention to pedagogical skills training for trainers. When you focus on your skills, then concentrated to practice teaching skills with little attention paid to the educational skills and organizational skills other pedagogical activities. On the other hand, the organization of this educational activity are required to create fresh new colors for the university atmosphere. Good implementation of these activities will create the playground, healthy and positive effects of education, building positive activities, solidarity and confidence in learners' personality
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn