Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,028,346

 CHUẨN MỰC KẾ TOÁN QUỐC TẾ SỐ 36 “GIẢM GIÁ TRỊ TÀI SẢN” VÀ ĐIỀU KIỆN VẬN DỤNG TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Xuân Linh
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia: Kế toán, kiểm toán trong tiến trình cải cách và hội nhập; Số: 1;Từ->đến trang: 113-118;Năm: 2014
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Chuẩn mực Kế toán Quốc tế số 36 (IAS 36) “Giảm giá trị của tài sản” được ban hành với mục tiêu đảm bảo rằng các tài sản của doanh nghiệp không bị đánh giá quá cao, tức là tài sản được ghi nhận không cao hơn giá trị có thể thu hồi. Thông qua việc giới thiệu nội dung của chuẩn mực, bài viết đã phân tích và làm rõ sự cần thiết của việc vận dụng IAS 36 vào kế toán Việt Nam cũng như đã nêu được những khó khăn sẽ gặp phải khi vận dụng trong điều kiện Việt Nam hiện nay.
ABSTRACT
The International Accounting Standard 36 (IAS 36) “Impairment of Assets” seeks to ensure that an entity's assets are not carried at more than their recoverable amount. With the introduction to the content of this standard, the article analyses and highlights the necessity of the application of IAS 36 in Vietnam accounting system as well as identifies the difficulties faced in Vietnam's current economic situation.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn