Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,032,518
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khởi sự doanh nghiêp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Văn Long (đồng tác giả)
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và công nghệ, Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
TC67;
Từ->đến trang
: 120-126;
Năm:
2013
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
TÓM TẮT
Khởi sự doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, nghiên cứu làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khởi sự kinh doanh nhằm khuyến khích và truyền thông tinh thần doanh nghiệp. Ứng dụng phương pháp phỏng vấn phi cấu trúc nhằm xác định cụ thể mức độ tác động từng yếu tố tạo động lực thúc đẩy động cơ khởi nghiệp của doanh nhân. Động cơ khởi sự doanh nghiệp của các doanh nhân phần lớn tập trung vào các động cơ kinh tế (cải thiện thu nhập, trở nên giàu có) và phần nhỏ động cơ phi kinh tế (đóng góp xã hội, vị trí xã hội). Trong giai đoạn kinh tế hiện nay, yếu tố tác động đến động cơ khởi sự doanh nghiệp rơi vào các nhà doanh nhân dám chấp nhận mạo hiểm, linh hoạt và nắm rõ thông tin thị trường. Nghiên cứu định tính sẽ có sự điều chỉnh giữa mô hình lí thuyết nghiên cứu và thực tiễn nghiên cứu từ đó có thể bổ sung ngược lý thuyết và nghiên cứu đã có.
ABSTRACT
Starting small and medium-sized enterprises plays an important role in local economic development, the research clarifies the factors affecting the behavior of enterprises when they start their own businesses in order to encourage and communicate entrepreneurship. The method of unstructured interviews in order to determine the level of impact of each specific factor that motivates the engine start-up of the business. Engine start-up of entrepreneurs largely focused on the economic engine (improved income, get rich) and fraction of non-economic (social contributions, social position ). In the current economics period, factors affecting to enterpreneurship fall into the business dare to take risks, be flexible and aware of market information. Quantitative Research will be adjusted between theoretical models and empirical research which can complement the previous theory and studies.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn