Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,898,993
SỬ DỤNG PEP-R TRONG ĐÁNH GIÁ TRẺ TỰ KỈ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Chinh*; ThS. Lê Thị Hằng
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 10(119).2017;
Từ->đến trang
: 14;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Không giống như nhiều loại khuyết tật khác, trẻ tự kỉ gặp phải nhiều khó khăn trong suốt quá trình phát triển. Nếu không có sự hỗ trợ, can thiệp kịp thời trẻ sẽ gặp nhiều khó khăn trong học tập và cuộc sống sau này. Một trong những cách có hiệu quả để giúp cho trẻ tự kỷ phát triển đó là đánh giá chính xác dạng tật, mức độ, khả năng và những khó khăn mà trẻ gặp phải. Hiện nay có nhiều phương pháp, công cụ để đánh giá trẻ tự kỉ. Trong đó, PEP-R được xem là bộ công cụ hữu hiệu trong đánh giá trẻ tự kỉ. PEP-R giúp quá trình đánh giá được chính xác hơn, là cơ sở quan trọng để đạt được hiệu quả can thiệp và trị liệu cho trẻ sau này. Khảo sát đánh giá trên các trẻ tự kỷ tại Bệnh viện Tâm thần thành phố Đà Nẵng, đã cho thấy hiệu quả mà PEP-R mang lại trong đánh giá trẻ tự kỉ.
ABSTRACT
Unlike other types of disabilities, autistic children face many difficulties during the development process. Without timely support and intervention, the children will face many difficulties in school and later life. One of the effective ways to help autistic children develop is to assess the type, and level of disability, ability and the difficulties that they are facing. Now there are many methods and tools to assess autistic children. In particular, PEP-R is considered as a useful tool in assessing autistic children. PEP-R TEST helps to make the assessment process more accurate and is an important foundation to achieve effective intervention and therapy for the children later. Assessment of children with autism at Da Nang Psychiatric Hospital shows that PEP-R gives effective assessment.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn