Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,898,676
XÂY DỰNG QUY TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ EM BỊ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Chinh*; ThS. Lê Thị Hằng*
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
Vol. 18, No. 4.1, 2020;
Từ->đến trang
: 83;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Khác;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Một trong những khó khăn lớn nhất mà trẻ khuyết tật trí tuệ gặp phải là kĩ năng tự phục vụ. Để giúp trẻ khuyết tật trí tuệ có cuộc sống tự lập hơn trong tương lai, đồng thời giúp cho gia đình và giáo viên đỡ vất vả hơn trong quá trình chăm sóc-giáo dục cho trẻ, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu xây dựng qui trình nhằm hình thành và phát triển kỹ năng tự phục vụ cho trẻ khuyết tật trí tuệ và tiến hành thực nghiệm đối với nhóm 9 trẻ chậm phát triển trí tuệ trong độ tuổi 6 đến 11 tại cơ sở Giáo dục Hòa nhập Ước Mơ Xanh, thành phố Đà Nẵng. Kết quả của nghiên cứu là cứ liệu khoa học quan trọng trong việc hướng dẫn cho giáo viên và phụ huynh trẻ khuyết tật trí tuệ biết cách trang bị kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
ABSTRACT
One of the biggest challenges facing children with intellectual disabilities is self-service. In fact, there are many children with intellectual disabilities who are old enough but they cannot eat, drink or wash by themselves;everything depends on their caretakers. In order to help children with intellectual disabilities to lead a more independent life in the future, and to make it easier for families and teachers to take care of their children's education-training process, we have conducted research on development. process of forming and developing self-service skills for children with intellectual disabilities. We have conducted experiments for groups of 12 children with intellectual disabilities between the ages of 6 and 11 years old at Uoc Mo Xanh Inclusive Education, Da Nang city. The results of the study are important scientific evidence in trainiing teachers and parents of children with intellectual disabilities in how to equip self-service skills for such children.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn