Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,898,676

 XÂY DỰNG QUY TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ EM BỊ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Chinh*; ThS. Lê Thị Hằng*
Nơi đăng: Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: Vol. 18, No. 4.1, 2020;Từ->đến trang: 83;Năm: 2020
Lĩnh vực: Khác; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Một trong những khó khăn lớn nhất mà trẻ khuyết tật trí tuệ gặp phải là kĩ năng tự phục vụ. Để giúp trẻ khuyết tật trí tuệ có cuộc sống tự lập hơn trong tương lai, đồng thời giúp cho gia đình và giáo viên đỡ vất vả hơn trong quá trình chăm sóc-giáo dục cho trẻ, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu xây dựng qui trình nhằm hình thành và phát triển kỹ năng tự phục vụ cho trẻ khuyết tật trí tuệ và tiến hành thực nghiệm đối với nhóm 9 trẻ chậm phát triển trí tuệ trong độ tuổi 6 đến 11 tại cơ sở Giáo dục Hòa nhập Ước Mơ Xanh, thành phố Đà Nẵng. Kết quả của nghiên cứu là cứ liệu khoa học quan trọng trong việc hướng dẫn cho giáo viên và phụ huynh trẻ khuyết tật trí tuệ biết cách trang bị kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
ABSTRACT
One of the biggest challenges facing children with intellectual disabilities is self-service. In fact, there are many children with intellectual disabilities who are old enough but they cannot eat, drink or wash by themselves;everything depends on their caretakers. In order to help children with intellectual disabilities to lead a more independent life in the future, and to make it easier for families and teachers to take care of their children's education-training process, we have conducted research on development. process of forming and developing self-service skills for children with intellectual disabilities. We have conducted experiments for groups of 12 children with intellectual disabilities between the ages of 6 and 11 years old at Uoc Mo Xanh Inclusive Education, Da Nang city. The results of the study are important scientific evidence in trainiing teachers and parents of children with intellectual disabilities in how to equip self-service skills for such children.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn