Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,017,958
Phân tích tương quan giữa kiến thức vật lý và sinh học trong chương trình đào tạo cử nhân sinh học và một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Tấn Lê,
Lê Thanh Huy
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc;
S
ố:
ISBN;
Từ->đến trang
: 1481-1486;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Thông qua việc thiết lập sự tương quan giữa kiến thức vật lý bổ trợ và kiến thức sinh học; phân tích thực trạng dạy học sinh học tại các trường đại học, chúng tôi đã rút ra một số nhận định về mối quan hệ này: kiến thức vật lý đại cương chưa bám sát chương trình đào tạo sinh học, một số nội dung thừa hoặc ít liên quan, một số nội dung còn thiếu cần bổ sung. Trên cơ sở đó đã đề xuất một số biện pháp cải thiện như: thiết kế nội dung của học phần vật lý đại cương dành riêng cho sinh viên sinh học, phân tích rõ mối liên hệ giữa kiến thức vật lý và kiến thức sinh học khi giảng dạy, xây dựng một số nội dung trong việc dạy tích hợp giữa vật lý và sinh học.
ABSTRACT
Through the establishment of the correlation between physical complementary knowledge and biological knowledge; analyze the situation of teaching biology at the university, we have drawn a number of comments on this relationship: general physics knowledge is not sticking biology curriculum, some redundant content or less relevant, a lack of content should be added . On that basis, has proposed a number of measures to improve such as designing contents of general physics module dedicated to biology students and clarify the relationship between knowledge of the physical and biological knowledge when teaching, build some content in integrated teaching between physics and bioloby.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn