Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,725,781
Thực trạng hiểu biết và mức độ sẵn sàng dạy học tích hợp của giáo viên phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Lê Thanh Huy, Phan Quang Mạnh, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Nguyễn Hải Nam
Nơi đăng:
Tạp chí khoa học - Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859 – 4603;
S
ố:
Số 29A(03);
Từ->đến trang
: 95-100;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Dạy học tích hợp (DHTH) là quan điểm dạy học nhằm hình thành ở học sinh (HS) những năng lực của HS nói chung và năng lực giải quyết hiệu quả các tình huống thực tiễn nói riêng, dựa trên sự huy động nội dung, kiến thức, kĩ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. DHTH là một trong những nội dung đổi mới mang tầm chiến lược của giáo dục Việt Nam trong thời gian tới. Để có cơ sở thực tiễn khi nghiên cứu về DHTH, cần khảo sát, điều tra mức độ hiểu biết và mức độ sẵn sàng của giáo viên (GV) phổ thông về DHTH. Bài báo này, chúng tôi công bố kết quả khảo sát điều tra về những hiểu biết và mức độ sẵn sàng DHTH của hơn 120 GV giảng dạy môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thuộc 30 trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, từ đó đề xuất một số giải pháp để tổ chức triển khai DHTH trên phạm vi cả nước đạt hiệu quả cao.
ABSTRACT
Integrated
teaching is the approach aiming to develop students’ competences in general and ability to effectively solve practical situations in particular based on the mobilization of contents, knowledge, and skills in different fields.
Integrated
teaching is one of the strategic innovations of Vietnamese education in the coming time. In order to establish a practical basis for the study on
integrated
teaching, it is necessary to investigate into general education teachers‘understanding and preparing for integrated teaching. This article presents the results of the investigation into the understanding and preparation for
integrated
teaching of over 120 teachers of physics, chemistry, biology in 30 secondary and high schools in Danang city, and then offers measures to implement
integrated
teaching on the national scale to achieve high effectiveness.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn