Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,725,781

 Thực trạng hiểu biết và mức độ sẵn sàng dạy học tích hợp của giáo viên phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Lê Thanh Huy, Phan Quang Mạnh, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Nguyễn Hải Nam
Nơi đăng: Tạp chí khoa học - Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859 – 4603; Số: Số 29A(03);Từ->đến trang: 95-100;Năm: 2018
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Dạy học tích hợp (DHTH) là quan điểm dạy học nhằm hình thành ở học sinh (HS) những năng lực của HS nói chung và năng lực giải quyết hiệu quả các tình huống thực tiễn nói riêng, dựa trên sự huy động nội dung, kiến thức, kĩ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. DHTH là một trong những nội dung đổi mới mang tầm chiến lược của giáo dục Việt Nam trong thời gian tới. Để có cơ sở thực tiễn khi nghiên cứu về DHTH, cần khảo sát, điều tra mức độ hiểu biết và mức độ sẵn sàng của giáo viên (GV) phổ thông về DHTH. Bài báo này, chúng tôi công bố kết quả khảo sát điều tra về những hiểu biết và mức độ sẵn sàng DHTH của hơn 120 GV giảng dạy môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thuộc 30 trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, từ đó đề xuất một số giải pháp để tổ chức triển khai DHTH trên phạm vi cả nước đạt hiệu quả cao.
ABSTRACT
Integrated teaching is the approach aiming to develop students’ competences in general and ability to effectively solve practical situations in particular based on the mobilization of contents, knowledge, and skills in different fields. Integrated teaching is one of the strategic innovations of Vietnamese education in the coming time. In order to establish a practical basis for the study on integrated teaching, it is necessary to investigate into general education teachers‘understanding and preparing for integrated teaching. This article presents the results of the investigation into the understanding and preparation for integrated teaching of over 120 teachers of physics, chemistry, biology in 30 secondary and high schools in Danang city, and then offers measures to implement integrated teaching on the national scale to achieve high effectiveness.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn