Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Giải pháp giảng dạy “Hoạt động trải nghiệm” trong đào tạo sinh viên ngành sư phạm vật lí đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Công Triêm, Quách Nguyễn Bảo Nguyên, Trần Thị Ngọc Ánh, Lê Thị Cẩm Tú, Nguyễn Thị Nhị, Nguyễn Thanh Hải, Lê Thanh Huy, Đỗ Văn Năng
Nơi đăng:
Tạp chí khoa học - Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng;
S
ố:
Số 29A(03);
Từ->đến trang
: 126-132;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã xác định hoạt động trải nghiệm (HĐTN) là một hoạt động giáo dục chuyên biệt. Chính vì vậy, giáo viên (GV) đang dạy ở các trường phổ thông và các trường sư phạm phải sớm tiếp cận và chuẩn bị cho việc dạy học này. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các cơ sở đào tạo GV chưa thống nhất được quy trình tổ chức dạy học môn học này đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về việc tổ chức dạy học HĐTN ở trường phổ thông. Những kết quả thu được sau quá trình bồi dưỡng cho thấy, việc tổ chức tốt tiết dạy HĐTN và có thể vận dụng hiệu quả trong dạy học ở các trường phổ thông. Bài báo này, chúng tôi giới thiệu quy trình tổ chức HĐTN trong dạy học ở phổ thông và một số biện pháp để bồi dưỡng cho sinh viên các ngành sư phạm nói chung và ngành Sư phạm Vật lí nói riêng.
ABSTRACT
The general education curriculum has identified experiential activities as a specialized subject. As a result, teachers at high schools and at pedagogical universities must soon approach and prepare for teaching this subject. Most of the teacher’s training programs, however, have not unified the process of teaching this subject in response to the requirements of education reform. In order to solve this problem, we conducted a study on the organization of experiential-teaching activities at high schools for pedagogical students. Results obtained after the training show that the students have well organized experiential lessons and can be effectively applied in teaching at high school. In this article, we introduce the process of organizing experiential-activities in teaching at high school and some solutions to develop skills for pedagogical students in general and pedagogical physics students in particular.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn