Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,782,733

 Giáo Dục Bậc Cao Trong Thời Đại Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Thị Minh Đức
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội; Số: Vol. 63, Iss. 2;Từ->đến trang: 48-60;Năm: 2018
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Giáo dục bậc cao đứng trước cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đòi hỏi phải đổi mới căn bản và toàn diện vì giáo dục bậc cao là yếu tố trọng yếu của các chương trình phát triển quốc gia, là một hình thức quan trọng trong đầu tư vốn nhân lực, có thể mang lại những chuyển biến và thay đổi tích cực cho một quốc gia, một nền kinh tế. Có thể nói giáo dục bậc cao trong bối cảnh Công nghiệp 4.0 là một vấn đề phức tạp, cần được quan tâm thích đáng. Mục tiêu của nghiên cứu này là đề xuất các giải pháp cho giáo dục bậc cao trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Căn cứ trên phương pháp nghiên cứu định tính, tác giả đã quan sát, phân tích và tổng hợp các tài liệu liên quan về giáo dục bậc cao và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Bài báo trình bày khái quát về giáo dục bậc cao và các đặc điểm cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tiếp theo, tác giả nhấn mạnh trọng tâm chính là các giải pháp cho giáo dục bậc cao trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cụ thể là phân chia thành ba nhóm giải pháp: Giảng dạy 4.0, nghiên cứu 4.0 và dịch vụ đào tạo 4.0.
ABSTRACT
Higher education in the 4th Industrial Revolution era requires a basic and comprehensive innovation because the higher education is considered as a key driver of National Development Programmes; an essential form of human capital investment; a critical input for developing economics. Higher education can help society getting better. That is to say, higher education in the context of Industry 4.0 is a complex field that needs to be paid more attention. This study aims to propose solutions for Higher education in the 4th Industrial Revolution age. Based on the qualitative research method, the author studied innovative teaching pedagogies, used the observation method, and looked-up the related documents on fundamental features of higher education and the 4th Industrial Revolution. As a result of the research, a variety of solutions in terms of Teaching 4.0, Research 4.0 and Service 4.0 in a higher education institution were suggested for Higher education in the 4th Industrial Revolution.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn