Lê Thị Thanh Tịnh
 

  Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,027,512

 
Mục này được 3313 lượt người xem
Họ và tên:  Lê Thị Thanh Tịnh
Giới tính:  Nữ
Năm sinh:  22/09/0
Nơi sinh: Đà Nẵng
Quê quán Đà Nẵng
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành:  Sư phạm Ngữ Văn; Tại: ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Tiểu học; Trường Đại học Sư phạm
Học vị: Tiến sĩ; năm: 2022; Chuyên ngành: Social Science; Tại: Đại học Leiden
Dạy CN: Tiếng Việt cho người nước ngoài; Lí luận dạy học; Phương pháp nghiên cứu khoa học Giáo dục; Kiểm tra-đánh giá; Phát triển chương trình; Công dân toàn cầu; Giáo dục Công dân kỹ thuật số
Lĩnh vực NC: Citizenship Education, Learning Environment, Cognitive Education, Teacher Professional Development and Educational Technology
Ngoại ngữ: Tiếng Anh (IELTS 7.0), tiếng Trung (sơ cấp)
Địa chỉ liên hệ: Khoa Ngữ Văn - Trường ĐH Sư phạm, 459 Tôn Đức Thắng - Đà Nẵng
Điện thoại: 02363733328; Mobile: 
Email: ltttinh@ued.udn.vn; hevea.ttl@gmail.com
 Quá trình giảng dạy và công tác
 - Từ 01/12/2012 đến nay
Giảng viên, Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng

- Từ 22/09/2019 đến nay
Thành viên, Điều phối viên các dự án tư vấn chính sách giáo dục, Education Network (EduNet), Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Paris

- Từ 01/09/2020 đến 01/09/2021
Trợ lí phụ trách các Dự án nghiên cứu Giáo dục khu vực Châu Á- Thái Bình Dương cho Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu Giáo dục Châu Âu (EERA European Educational Research Association), Đức

- Từ 08/2019 đến 09/2020
Trợ lí Nhóm nghiên cứu, Trường Sau đại học về Giảng dạy, Đại học Leiden, Hà Lan
 Các công trình khoa học
[1] Đề tài cấp Nhà nước: Nâng cao năng lực giáo dục Quyền Công dân số cho giáo viên phổ thông Việt Nam: Một nỗ lực đáp ứng Chương trình Chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực giáo dục. Chủ nhiệm: Lê Thị Thanh Tịnh. Thành viên: Trần Thị Yến Minh, Nguyễn Thị Lan Anh, Dương Thị Anh, Hồ Trần Ngọc Oanh, Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Anh Nhật, Đặng Hùng Vỹ. Mã số: NCUD.05-2022.21. Năm: 2026. (Dec 14 2023 8:47PM)
  
 Các bài báo, báo cáo khoa học
TRONG NƯỚC:
[1]Tham luận: Một nghiên cứu tổng quan tích hợp về các năng lực cốt lõi và phương pháp tiếp cận giáo dục stem trong bối cảnh giáo dục đương đại. Tác giả: Lê Thị Thanh Tịnh. HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA “ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG”. Trang: 1-14. Năm 2023. (Jul 11 2023 2:35PM)
[2]Bài báo: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN VỐN TỪ NGỮ HÁN VIỆT CHO HỌC SINH TRONG GIỜ ĐỌC HIỂU TÁC PHẨMVĂN HỌC VIỆT NAM TRUNG ĐẠI. Tác giả: Lê Thị Thanh Tịnh. Tạp chí Khoa học Giáo dục -Trường ĐH Sư phạm -ĐH Đà Nẵng
walgreens pharmacy coupon site promo codes walgreens
. Số: 17A(04). Trang: 112-120. Năm 2015.
(Jan 10 2016 9:16PM)
[3]Tham luận: Vận dụng lý thuyết tiếp nhận vào việc nâng cao chất lượng dạy học Văn học sử ở trường Trung học phổ thông. Tác giả: Trần Nguyễn Thùy Trang, Lê Thị Thanh Tịnh. Hội nghị “Sinh viên NCKH các trường Đại học Sư phạm toàn quốc” – Lần thứ 7. Trang: 203-208. Năm 2014. (Oct 18 2022 4:48PM)
[4]Bài báo: Định hướng phát triển lớp từ ngữ Hán Việt cho học sinh gắn với các bước đọc hiểu tác phẩm văn học Việt Nam trung đại. Tác giả: Lê Thị Thanh Tịnh*. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN. Số: Số 10(83).2014. Trang: 68. Năm 2014. (Feb 25 2015 2:42PM)
[5]Bài báo: Vận dụng lý thuyết tiếp nhận vào việc nâng cao chất lượng dạy học Văn học sử ở trường Trung học phổ thông. Tác giả: Lê Thị Thanh Tịnh - Trần Nguyễn Thùy Trang. KY Hội nghị “Sinh viên NCKH các trường Đại học Sư phạm toàn quốc” – Lần thứ 7. Số: 7. Trang: 203 - 208. Năm 2014. (Mar 16 2015 9:52PM)
[6]Bài báo: THÀNH PHẦN XEN CỐT TRUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT “LẦM THAN” CỦA LAN KHAI
.
Tác giả: Lê Thị Thanh Tịnh - Nguyễn Thanh Trường
marriage affairs open i want an affair
unfaithful spouse will my husband cheat again i dreamed my husband cheated on me
. TC Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng(1859-1531). Số: 8. Trang: 20-25. Năm 2012. (Mar 16 2015 9:49PM)
[7]Bài báo: NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG “NHẪN THẠCH” CỦA ATIQ RAHIMI. Tác giả: Lê Thị Thanh Tịnh - Nguyễn Kiều Trang
walgreens pharmacy coupon site promo codes walgreens
. TC Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng(1859-1531)
walgreens prints coupons open free printable coupons
. Số: 8. Trang: 23-28. Năm 2011.
(Mar 16 2015 9:47PM)
QUỐC TẾ:
[1]Article: Examining Teachers’ Behavioural Intention for Online Teaching After COVID-19 Pandemic: A Large-Scale Survey. Authors: Hang Khong, Ismail Celik, Tinh T. T. Le, Van Thi Thanh Lai, Andy Nguyen, and Hong Bui. Education and Information Technologies. No: (online first). Pages: 1-22. Year 2022. (Oct 18 2022 7:08PM)
[2]Article: Examining Effects of Students’ Innovative Behaviour and Problem- Solving Skills on Crisis Management Self- Efficacy: Policy Implications for Higher Education. Authors: Nhu-Ngoc Nguyen, Tinh T.T Le, Andy Nguyen, Bich-Phương Thi Nguyen. Policy Futures in Education (online first). No: DOI: 10.1177/14 782103221 133892. Pages: 1-20. Year 2022. (Oct 18 2022 4:34PM)
[3]Article: A typology of educational democratic values: perspectives from teachers and students in Vietnamese secondary schools. Authors: Tinh T.T Le, Dineke Tigelaar & Wilfried Admiraal. Asia Pacific Journal of Education. No: (online first). Pages: 1-16. Year 2021. (Oct 18 2022 4:37PM)
[4]Presentations: Vietnamese teacher and student response to classroom dilemmas: The styles and the reasons behind. Authors: Tinh T.T Le, Dineke Tigelaar, Wilfried Admiraa l. ICO Internation al Spring School. Pages: 17-29. Year 2021. (Oct 18 2022 4:41PM)
[5]Presentations: Educational democratic values in Vietnamese secondary education. Authors: Tinh T.T Le, Dineke Tigelaar, Wilfried Admiraal. The EARLI Conference. Pages: 256. Year 2019. (Oct 18 2022 4:45PM)
[6]Presentations: Democratic Values in Vietnamese Secondary Schools: Perspectives of Students, Teachers, and School Managers. Authors: Tinh T.T Le, Dineke Tigenlaar, Wilfried Admiraal. The AERA Annual Meeting. Pages: 1025. Year 2019. (Oct 18 2022 4:44PM)
  
 Sách và giáo trình
[1]Towards a democratic school: Experiences and viewpoints of stakeholders in Vietnamese secondary schools Chủ biên: Tinh T.T Le. Nơi XB: Mostert & Van Onderen!, The Netherlands. Năm 2022.(Oct 18 2022 4:53PM)
[2]Giáo dục phổ thông Việt Nam: Chuyển biến và Sáng tạo Chủ biên: Dương Bích Hằng, Hoàng Anh Đức, Bùi Thị Minh Hồng. Đồng tác giả: Tác giả chương 10: Lê Thị Thanh Tịnh, Dineke Tigelaar, Wilfried Admiraal. Nơi XB: IPER, NXB Dân trí, Việt Nam. Năm 2021.(Oct 18 2022 4:55PM)
  
 Hướng dẫn Sau đại học
SttHọ và Tên, Tên đề tàiTrình độCơ sở đào tạoNăm hướng dẫnBảo vệ năm
[1]Nguyễn Anh Thư
Đề tài: Dạy học văn bản chủ đề người hùng theo mô hình cấu trúc truyện kể

 Thạc sĩ

 Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng

 2023

 2024

[2]Trương Như Ý
Đề tài: Xây dựng hệ thống bài tập đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh THPT theo chuẩn ACT

 Thạc sĩ

 Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng

 2023

 2024

[3]Trần Thanh Mai
Đề tài: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 6 thông qua hoạt động vận dụng trong dạy học đọc hiểu văn bản

 Thạc sĩ

 Trường Đại học Sư phạm- Đại học Huế

 2023

 2024

[4]Lê Thanh Thanh
Đề tài: Phát triển năng lực đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 7 qua phương pháp dạy học theo trạm 

 Thạc sĩ

 Trường Đại học Sư phạm- Đại học Huế

 2023

 2024

  
 Khen thưởng
[1] Học bổng Giáo sư dành cho Nghiên cứu sinh Quốc tế nổi bật, Đại học Leiden, Hà Lan. Năm: 2018-2021.
[2] The best paper presentation, The EARLI Conference, Germany. Năm: 2019.
[3] Giảng viên Giỏi, Hội thị Nghiệp vụ Sư phạm toàn quốc, Phú Thọ. Năm: 2020.
[4] Giải thưởng Luận án xuất sắc của năm. Năm: 2022.
  
 Các học phần và môn giảng dạy
SttTên mônNăm bắt đầuĐối tượngNơi dạy
[1]Lí luận dạy học Ngữ văn
Ngành: Khoa học giáo dục
 2022 Sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn  Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
[2]Công dân toàn cầu
Ngành: Khoa học giáo dục
 2022 Sinh viên ngành Ngôn ngữ học (tiếng Anh)  Đại học Thái Bình Dương, Nha Trang
[3]Digital Citizenship Education
Ngành: Khoa học giáo dục
 2022 Giáo viên phổ thông, Sinh viên ngành Sư phạm thuộc Dự án ETUF  MOOC platform, ETUF project
[4]Classroom Assessment
Ngành: Các ngành KHKT khác
 2022 Sinh viên Thạc sĩ ngành Teacher Education  Đại học Leiden, Hà Lan
[5]Research Design in Education Studies
Ngành: Khoa học giáo dục
 2020 Sinh viên Thạc sĩ ngành Teacher Education  Đại học Leiden, Hà Lan
[6]Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học Ngữ Văn
Ngành: Ngữ văn
 2015 Sinh viên ngành Sư phạm Ngữ Văn  Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
[7]Phương tiện dạy học Ngữ Văn
Ngành: Ngữ văn
 2015 Sinh viên ngành Sư phạm Ngữ Văn  Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
[8]Phương pháp luận nghiên cứu Khoa học Giáo dục
Ngành: Ngữ văn
 2015 Sinh viên ngành Sư phạm Ngữ Văn  Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
[9]Phương pháp dạy học Văn học Việt Nam hiện đại
Ngành: Ngữ văn
 2015 sinh viên ngành Sư phạm Ngữ Văn  Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
[10]Tiếng Việt cho người nước ngoài
Ngành: Ngữ văn
 2013 Lưu học sinh lào; du học sinh Hàn Quốc; học viên tiếng Việt của Trung tâm KHXH&NV  Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
  
 Thông tin khác
  

TT

Tên đề tài/dự án

Cơ quan

tài trợ kinh phí

Thời gian thực hiện

Vai trò

    1

Chuyển đổi số trong Giáo dục Đại học khu vực Đông Nam Á

UNESCO

10/2023-07/2024

Nghiên cứu viên chính

 

2

Nâng cao năng lực thích ứng với khủng hoảng cho giáo viên phổ thông

Quỹ hỗ trợ cựu sinh viên Úc (AAGF)

01/05/2022-01/

08/2022

Giảng viên

3

 

Nâng cao Năng lực giảm thiểu rủi ro thiên tai cho Hướng Hóa (Quảng Trị)

 

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

 

01/06/2021-31/

03/2022

Thành viên viết đề xuất Nội dung

 

4

Tái thiết Miền Trung (Tư vấn thực hành Chuyển đổi số cho Ngành GD-ĐT Tỉnh Quảng Trị)

Tổ chức Khoa học và Chuyên  gia Việt Nam toàn cầu

01/12/2020-01/

07/2021

Điều phối viên nhóm Tư vấn Giáo dục

 

  
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn