Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,728,248
Nghiên cứu và xây dựng công cụ hỗ trợ dạy học môn Đồ họa ứng dụng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Mai Lam, Võ Hùng Cường
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
9 (58), Quyển 3, ISSN: 1859-1531;
Từ->đến trang
: 142-148;
Năm:
2012
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Đồ họa ứng dụng là khoa học về nghệ thuật thiết kế, có chức năng tạo dựng những sản phẩm ứng dụng trong thực tiễn, nhằm mục đích phục vụ truyền tải thông điệp truyền thông cho những đối tượng cần đến nó. Đây là học phần chuyên ngành dành cho sinh viên công nghệ thông tin. Hiện nay, tại các trường Cao đẳng - Đại học ở Việt Nam chưa xây dựng hoàn chỉnh hệ thống bài giảng chung cho môn học đồ hoạ ứng dụng. Hơn thế nữa, các công cụ hỗ trợ cho việc giảng dạy và học tập còn nhiều hạn chế về minh hoạ, hướng dẫn sử dụng phần mềm học tập.Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu việc xây dựng các công cụ hỗ trợ cho việc dạy và học trong môn Đồ họa ứng dụng dựa trên cơ sở của các quan điểm về thiết kế phần mềm theo hướng dạy học và cụ thể hóa các yêu cầu về chức năng của một trong số các công cụ hỗ trợ giảng dạy đó.
ABSTRACT
Graphics application -- the science of art design which has the function to put products into practical application -- is aimed to convey the communication messages to those who need it. This is a specialized course for the students of information technology. Currently, there is not a complete design on general course lectures for applied graphics at colleges and universities in Vietnam. Moreover, the tools to support teaching and learning are limited in illustrations and in the use of learning software. In this paper, we deal with the study on the construction of support tools for the teaching and learning of applied graphics on the basis of a teaching-oriented software design and concretization of one of those support tools.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn