Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 111,199,775

 Biện pháp tích hợp văn hóa Huế trong hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với tác phẩm văn học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Chu Đình Kiên*, Mai Thị Cẩm Nhung
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên; Số: T. 228, S. 12 (2023);Từ->đến trang: 264-272;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mục tiêu của chương trình Giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một. Để phát triển toàn diện nhân cách, đặc biệt là lĩnh vực ngôn ngữ cho trẻ mầm non, giáo viên đã sử dụng đa dạng các phương pháp dạy học hiện đại. Bài báo sử dụng phương pháp quan sát khoa học, nghiên cứu lí thuyết, phân tích và tổng kết kinh nghiệm giáo dục để tổng hợp một số vấn đề lí thuyết và thực tiễn giáo dục tích hợp văn hóa hiện nay. Nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp giáo dục tích hợp văn hóa Huế trong hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học nhằm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, năng lực cảm thụ văn chương và phát huy, khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong đời sống tâm hồn trẻ thơ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết quả nghiên cứu là các biện pháp giúp giáo viên tại các cơ sở Giáo dục mầm non vận dụng khoa học, linh hoạt trong đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy đồng thời tiến tới xây dựng môi trường giáo dục mầm non hạnh phúc theo định hướng của chương trình mới.
ABSTRACT
The preschool education program aims to help children develop physically, emotionally, intellectually, and aesthetically, to form the first elements of personality, preparing children for first grade. In order to comprehensively develop personality, especially in the field of language for preschool children, teachers have used a variety of modern teaching methods. The article uses the method of scientific observation, theoretical research, analysis, and summarization of educational experience to synthesize a number of theoretical issues and the current reality of culturally integrated education. This study proposes some forms and methods for integrated teaching of local culture (Hue culture) in activities of familiarizing children with literary works in order to help children develop language, and literary appreciation capacity, promote and arouse traditional cultural values of the nation in the spiritual life of kids living in Thua Thien Hue province. The research results on forms and methods of this article help teachers teaching at preschool educational institutions apply flexibly to innovate teaching methods, improve teaching quality effectively, and move towards building a happy preschool learning environment according to the orientation of the new program.
[ biện pháp tích hợp văn hóa huế trong hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với tác phẩm văn học.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn