Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,353,994

 Động lực thúc đẩy – Nghiên cứu ứng dụng 2 nhân tố
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Thị Minh Hằng, Đinh Thị Thùy Na
Nơi đăng: Conference On Management and Business; Số: ISBN: 978-604-84-39453;Từ->đến trang: 77;Năm: 2019
Lĩnh vực: Khoa học; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Vấn đề tạo động lực trong lao động là một trong những nội dung quan trọng của công tác quản trị nhân sự trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, các tổ chức ngày càng chú trọng đến những chính sách góp phần tạo động lực cho người lao động nhằm tạo dựng và duy trì được sự hài lòng của nhân viên, giúp sự gắn kết của nhân viên với tổ chức ngày càng củng cố. Nghiên cứu này hướng mục tiêu khám phá các nhân tố tạo động lực cho người lao động thông qua lý thuyết hai nhân tổ của Herzberg. Mô hình nghiên cứu đề xuất được khảo sát thông qua phương pháp điều tra bản câu hỏi với 260 phản hồi của sinh viên và người đã đi làm. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố “tiền lương”, “quan hệ đồng nghiệp”, “chính sách làm việc” và “an ninh” có quan hệ tương quan tới “sự duy trì” và “sự công nhận”, “kiến thức”, “bản chất công việc” và “thăng chức” có quan hệ tương quan tới “sự thúc đẩy” theo đúng mô hình của Herzberg. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng tìm thấy hầu như không có sự khác biệt giữa nam và nữ, giữa các vị trí công việc, giữa các loại hình doanh nghiệp trong việc tạo động lực làm việc cho người lao động.
ABSTRACT
The issue of creating motivation is one of the largest contents of human resource management in enterprises. There is now a greater focus on policies that contribute to motivating employees to create and maintain job satisfaction, helping employees' commitment with organizations become more and more consolidate. This study aims to discover factors which affect to employee’s motivation through Two-Factor Theory (Herzberg). The research model was conducted through quantitative method, the authors made a survey via the questionnaire with 260 feedbacks of students and staffs. The research results show that "Salary", "Relationship with peers", "Policy and administraion" and "Security" are correlated with "Hygiene" factors and "Recognition", "Knowledge", "Work itself" and "Promotion" are correlated with “Motivators” according to Herzberg model. In addition, the authors also found that there is almost no difference between male and female, job positions, types of businesses in creating work motivation for employees.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn