Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,353,994
Động lực thúc đẩy – Nghiên cứu ứng dụng 2 nhân tố
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thị Minh Hằng, Đinh Thị Thùy Na
Nơi đăng:
Conference On Management and Business;
S
ố:
ISBN: 978-604-84-39453;
Từ->đến trang
: 77;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Khoa học;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
Vấn đề tạo động lực trong lao động là một trong những nội dung quan trọng của công tác quản trị nhân sự trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, các tổ chức ngày càng chú trọng đến những chính sách góp phần tạo động lực cho người lao động nhằm tạo dựng và duy trì được sự hài lòng của nhân viên, giúp sự gắn kết của nhân viên với tổ chức ngày càng củng cố. Nghiên cứu này hướng mục tiêu khám phá các nhân tố tạo động lực cho người lao động thông qua lý thuyết hai nhân tổ của Herzberg. Mô hình nghiên cứu đề xuất được khảo sát thông qua phương pháp điều tra bản câu hỏi với 260 phản hồi của sinh viên và người đã đi làm. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố “tiền lương”, “quan hệ đồng nghiệp”, “chính sách làm việc” và “an ninh” có quan hệ tương quan tới “sự duy trì” và “sự công nhận”, “kiến thức”, “bản chất công việc” và “thăng chức” có quan hệ tương quan tới “sự thúc đẩy” theo đúng mô hình của Herzberg. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng tìm thấy hầu như không có sự khác biệt giữa nam và nữ, giữa các vị trí công việc, giữa các loại hình doanh nghiệp trong việc tạo động lực làm việc cho người lao động.
ABSTRACT
The issue of creating motivation is one of the largest contents of human resource management in enterprises. There is now a greater focus on policies that contribute to motivating employees to create and maintain job satisfaction, helping employees' commitment with organizations become more and more consolidate. This study aims to discover factors which affect to employee’s motivation through Two-Factor Theory (Herzberg). The research model was conducted through quantitative method, the authors made a survey via the questionnaire with 260 feedbacks of students and staffs. The research results show that "Salary", "Relationship with peers", "Policy and administraion" and "Security" are correlated with "Hygiene" factors and "Recognition", "Knowledge", "Work itself" and "Promotion" are correlated with “Motivators” according to Herzberg model. In addition, the authors also found that there is almost no difference between male and female, job positions, types of businesses in creating work motivation for employees.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn