Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,037,486
Hình ảnh di sản đô thị dựa trên đặc điểm thương hiệu hướng đến: Trường hợp TP Đà Nẵng, Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Van-Anh T. Truong(1), Thao-Nguyen D. Nguyen (2) - (1) Lecturer, Marketing Faculty, University of Economics – The University of Danang, Vietnam; (2) Geography Faculty, University of Science and Education – The University of Danang, Vietnam
Nơi đăng:
International Conference on Marketing in the Connected Age (MICA-2018), October 6th, 2018 Danang City, Vietnam;
S
ố:
ISBN: 978-604-84-3471-7;
Từ->đến trang
: 288-299;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Đà Nẵng đã bước vào giai đoạn mới của phát triển du lịch từ năm 2017 và kế hoạch hoạt động của thành phố hiện đang phù hợp với chiến lược quốc gia và sự ban hành luật du lịch. Đã 10 năm kể từ khi Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với mục đích là một điểm đến tuyệt vời, hình ảnh của thành phố Đà Nẵng được nâng cao thông qua du lịch đô thị với rất nhiều thuận lợi từ việc đô thị hóa mạnh mẽ. Nghiên cứu này áp dụng phương pháp khai thác văn bản với mục đích khảo sát hình ảnh đô thị được hình thành với đặc điểm thương hiệu hướng đến như thế nào. Dựa trên những nhận xét online từ tripadvisor, 12 đặc điểm tiêu biểu liên quan đến 4 khía cạnh của tính chất thương hiệu Đà Nẵng sẽ được nghiên cứu. Những khía cạnh này là sự chân thật, sự nhộn nhịp, sự cạnh tranh, sự tinh tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng sự nhộn nhịp và sự cạnh tranh là những đặc điểm nổi bật của hình ảnh di sản đô thị Đà Nẵng với tỉ lệ theo thứ tự là 6.31% và 2.86%. Một vài gợi ý cho việc nâng cao hình ảnh thành phố và các nghiên cứu sâu hơn cũng sẽ được đề xuất.Từ khóa: hình ảnh thương hiệu đô thị, đặc điểm thương hiệu hướng đến, du lịch di sản đô thị, bảo tàng, Đà Năng
ABSTRACT
Danang had entered the new stage of tourism development since 2017, and the city’s action planning is currently consistent with national strategy and the promulgation of tourism law. It has also been ten years since Danang became the city under the central administration. Aiming to a fantastic destination, the image of Danang is promoted through urban tourism with many advantages taken from strong urbanization. This study applies the text-mining methodology, aims to explore how urban image formed with which destination brand personalities. Based on online reviews retrieved from TripAdvisor, 12 traits related to four dimensions of Danang brand personalities is explored. These dimensions are sincerity, excitement, competence, and sophistication. The results show that excitement and competence are dominant personalities of Danang urban heritage image with the coverages are 6.31% and 2.86%, respectively. Some implications for city image promotion and further research also are suggested.
Keywords:
Urban brand image; destination brand personality; urban heritage tourism; museum; Danang
[
mica1045-revised version from the author.doc
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn