Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,037,486

 Hình ảnh di sản đô thị dựa trên đặc điểm thương hiệu hướng đến: Trường hợp TP Đà Nẵng, Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Van-Anh T. Truong(1), Thao-Nguyen D. Nguyen (2) - (1) Lecturer, Marketing Faculty, University of Economics – The University of Danang, Vietnam; (2) Geography Faculty, University of Science and Education – The University of Danang, Vietnam

Nơi đăng: International Conference on Marketing in the Connected Age (MICA-2018), October 6th, 2018 Danang City, Vietnam; Số: ISBN: 978-604-84-3471-7;Từ->đến trang: 288-299;Năm: 2018
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đà Nẵng đã bước vào giai đoạn mới của phát triển du lịch từ năm 2017 và kế hoạch hoạt động của thành phố hiện đang phù hợp với chiến lược quốc gia và sự ban hành luật du lịch. Đã 10 năm kể từ khi Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với mục đích là một điểm đến tuyệt vời, hình ảnh của thành phố Đà Nẵng được nâng cao thông qua du lịch đô thị với rất nhiều thuận lợi từ việc đô thị hóa mạnh mẽ. Nghiên cứu này áp dụng phương pháp khai thác văn bản với mục đích khảo sát hình ảnh đô thị được hình thành với đặc điểm thương hiệu hướng đến như thế nào. Dựa trên những nhận xét online từ tripadvisor, 12 đặc điểm tiêu biểu liên quan đến 4 khía cạnh của tính chất thương hiệu Đà Nẵng sẽ được nghiên cứu. Những khía cạnh này là sự chân thật, sự nhộn nhịp, sự cạnh tranh, sự tinh tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng sự nhộn nhịp và sự cạnh tranh là những đặc điểm nổi bật của hình ảnh di sản đô thị Đà Nẵng với tỉ lệ theo thứ tự là 6.31% và 2.86%. Một vài gợi ý cho việc nâng cao hình ảnh thành phố và các nghiên cứu sâu hơn cũng sẽ được đề xuất.Từ khóa: hình ảnh thương hiệu đô thị, đặc điểm thương hiệu hướng đến, du lịch di sản đô thị, bảo tàng, Đà Năng
ABSTRACT
Danang had entered the new stage of tourism development since 2017, and the city’s action planning is currently consistent with national strategy and the promulgation of tourism law. It has also been ten years since Danang became the city under the central administration. Aiming to a fantastic destination, the image of Danang is promoted through urban tourism with many advantages taken from strong urbanization. This study applies the text-mining methodology, aims to explore how urban image formed with which destination brand personalities. Based on online reviews retrieved from TripAdvisor, 12 traits related to four dimensions of Danang brand personalities is explored. These dimensions are sincerity, excitement, competence, and sophistication. The results show that excitement and competence are dominant personalities of Danang urban heritage image with the coverages are 6.31% and 2.86%, respectively. Some implications for city image promotion and further research also are suggested. Keywords: Urban brand image; destination brand personality; urban heritage tourism; museum; Danang
[ mica1045-revised version from the author.doc ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn