Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,040,887

 PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN ĐỊA LÍ KINH TẾ - XÃ HỘI VIỆT NAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:  ThS.NCS. Nguyễn Đặng Thảo Nguyên Khoa Địa lý, trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN
Nơi đăng: Hội thảo khoa học Khoa Địa lý lần thứ 08, trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN; Số: 08;Từ->đến trang: 55-61;Năm: 2019
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự phát triển kinh tế - xã hội hiện nay đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với nguồn nhân lực, điều này cũng tạo ra thách thức rất lớn cho giáo dục đại học, nơi trực tiếp cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng. Đào tạo theo hướng phát triển năng lực người học không chỉ là xu hướng chung của các quốc gia trên thế giới, mà chính là mục tiêu căn bản của cả giáo dục phổ thông và giáo dục đại học ở nước ta hiện nay. Trong các năng lực cốt lõi của học sinh - sinh viên, năng lực giải quyết vấn đề là một trong những năng lực cần thiết nhất phải hình thành và phát triển cho sinh viên. Việc hình thành và phát triển năng lực này giúp cho sinh viên tự tin, thích ứng và có khả năng giải quyết được các vấn đề trong học tập, lao động và cuộc sống. Nội dung bài báo tập trung vào quy trình và các phương pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học môn Địa lí kinh tế - xã hội Việt Nam cho sinh viên khoa Địa lí, trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN Từ khóa: Năng lực, năng lực cốt lõi của người học, năng lực giải quyết vấn đề, địa lí kinh tế - xã hội Việt Nam.
ABSTRACT
[ 2019\2019m06d09_22_57_19Bai_bao_HT_khoa_DL_-_Nguyen.doc ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn