Ý niệm cảm xúc
được thể hiện một cách đa dạng trong ngôn ngữ nói chung và trong tiếng Pháp nói
riêng. Đôi khi một động từ chỉ hành động hay một đoạn tả cảnh xung quanh nhân
vật cũng có tác dụng mô tả tâm trạng, tình cảm, cảm xúc của nhân vật trong ngữ
cảnh cụ thể đó.
Đề tài tập trung tìm hiểu cách
thức thể hiện cảm xúc tích cực trong tác phẩm văn học của Marc Levy nhằm phần
nào giúp người học tháo gỡ các khó khăn vừa nêu. Từ đó, làm sinh viên ngày càng
yêu thích văn học Pháp và có động cơ, thái độ học tập tích cực hơn trong bộ môn
văn học nói riêng và tiếng Pháp nói chung.
Sản phẩm dự kiến của đề tài là báo cáo thống kê và phân tích các cấu
trúc thể hiện ý niệm cảm xúc tích cực trong ngôn ngữ tiếng Pháp.
Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi sẽ đưa ra một số khuyến nghị nhằm
làm cho việc học tiếng Pháp nói chung và bộ nôm Văn học Pháp nói riêng trở
nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn, đồng thời tạo hứng thú học
tập cho sinh viên trong bộ môn này.
|
|