Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,335,671
Ảnh hưởng của hàm lượng xỉ thép thay thế đá dăm đến một số tính chất của bê tông xi măng dùng trong xây dựng mặt đường ô tô
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
ThS. Nguyễn Hữu Tuân, TS. Hồ Văn Quân, KS. Trần Văn Kiều
Nơi đăng:
Tạp Chí Cầu đường Việt Nam;
S
ố:
6-2023;
Từ->đến trang
: 9-12;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Xỉ thép là phụ phẩm công nghiệp và là vật liệu tiềm năng để thay thế cốt liệu trong bê tông nhằm hạn chế khai thác cốt liệu thiên nhiên và giảm thiểu tác động đến môi trường. Bài báo trình bày ảnh hưởng của các hàm lượng xỉ thép khác nhau khi thay thế đá dăm đến một số tính chất của hỗn hợp bê tông tươi và bê tông cứng. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi thay thế 40-100% đá dăm bằng xỉ thép, tính công tác của các hỗn hợp bê tông tươi giảm và khối lượng thể tích tăng lên. Đối với bê tông cứng, việc tăng hàm lượng xỉ thép có xu hướng làm tăng cường độ nén, cường độ kéo uốn và cải thiện nhẹ sức kháng mài mòn bề mặt của bê tông. Các loại bê tông sử dụng cốt liệu xỉ thép thay thế 40-100% đá dăm đáp ứng các yêu cầu trong xây dựng mặt đường ô tô.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn