Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,632,241

 Phân tích dao động và hệ số động lực của cầu dầm I bê tông cốt thép do tải trọng xe thay đổi gây ra.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Xuân Toản, Nguyễn Thị Kim Loan*, Nguyễn Duy Thảo
Nơi đăng: Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ hai về Động lực học và điều khiển; Số: 978-604-316-796-2;Từ->đến trang: 192-197;Năm: 2022
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo giới thiệu một số kết quả phân tích dao động và hệ số động lực (HSĐL) của chuyển vị trong cầu dầm I bê tông cốt thép ứng suất trước dưới tác dụng của tải trọng xe thay đổi bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Hoạt tải xe được sử dụng là loại xe 3 trục có tải trọng thay đổi di chuyển trên cầu với các tốc độ từ 5m/s đến 20m/s được áp dụng vào phân tích cho cầu Suối Rùa thuộc đoạn đường bộ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy khi tải trọng xe di động có khối lượng thay đổi, HSĐL của chuyển vị thẳng đứng và xoay tại các điểm khảo sát có xu hướng tăng và đạt tới giá trị lớn nhất sau đó lại giảm dần. HSĐL được tìm thấy trong cầu dầm I bê tông cốt thép dưới tác dụng của tải trọng xe thay đổi lớn hơn đáng kể so với các quy trình thiết kế cầu hiện nay.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn