Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,632,241
Phân tích dao động và hệ số động lực của cầu dầm I bê tông cốt thép do tải trọng xe thay đổi gây ra.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Xuân Toản, Nguyễn Thị Kim Loan
*
, Nguyễn Duy Thảo
Nơi đăng:
Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ hai về Động lực học và điều khiển;
S
ố:
978-604-316-796-2;
Từ->đến trang
: 192-197;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo giới thiệu một số kết quả phân tích dao động và hệ số động lực (HSĐL) của chuyển vị trong cầu dầm I bê tông cốt thép ứng suất trước dưới tác dụng của tải trọng xe thay đổi bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Hoạt tải xe được sử dụng là loại xe 3 trục có tải trọng thay đổi di chuyển trên cầu với các tốc độ từ 5m/s đến 20m/s được áp dụng vào phân tích cho cầu Suối Rùa thuộc đoạn đường bộ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy khi tải trọng xe di động có khối lượng thay đổi, HSĐL của chuyển vị thẳng đứng và xoay tại các điểm khảo sát có xu hướng tăng và đạt tới giá trị lớn nhất sau đó lại giảm dần. HSĐL được tìm thấy trong cầu dầm I bê tông cốt thép dưới tác dụng của tải trọng xe thay đổi lớn hơn đáng kể so với các quy trình thiết kế cầu hiện nay.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn