Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,607,112

 Phân tích ảnh hưởng độ gồ ghề ngẫu nhiên mặt cầu đến dao động cầu giàn thép dưới tác dụng của hoạt tải xe di động.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Xuân Toản, Nguyễn Duy Thảo, Nguyễn Thị Kim Loan, Mã Văn Lộc
Nơi đăng: Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ hai về Động lực học và điều khiển; Số: 978-604-316-796-2;Từ->đến trang: 186-191;Năm: 2022
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày các kết quả phân tích tương tác dao động giữa kết cấu cầu giàn thép và hoạt tải xe di động có xét đến độ gồ ghề mấp mô ngẫu nhiên của mặt cầu. Phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng để mô hình hóa kết cấu cầu, độ mấp mô mặt cầu được mô phỏng như quá trình ngẫu nhiên dừng. Hoạt tải xe di động gồm ba trục, mỗi trục gồm hai khối lượng được liên kết với nhau bằng liên kết lò xo và cản. Kết quả phân tích cho thấy dao động và hệ số động lực của cầu giàn thép gia tăng đáng kể khi tình trạng mặt cầu bị hư hỏng, xuống cấp và cần thiết phải xem xét đến ảnh hưởng độ mấp mô mặt cầu đối với việc phân tích dao động công trình cầu giàn thép đã qua thời gian khai thác lâu dài.

ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn