Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 56,762,221
Sử dụng test PEP-R trong đánh giá trường hợp trẻ tự kỷ tại bệnh viện tâm thần Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thị Hằng, Nguyễn Ngọc Chinh
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
10(119).2017;
Từ->đến trang
: 10-13;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Tự kỷ được thể hiện ra ngoài bằng các khiếm khuyết về tương tác xã hội, giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, hành vi, sở thích và hoạt động mang tính lặp đi lặp lại. Điều quan trọng nhất để giúp trẻ tự kỷ phát triển đó là đánh giá chính xác dạng tật, mức độ, khả năng và những khó khăn mà trẻ gặp phải để có cách hỗ trợ phù hợp. Hiện nay, có nhiều phương pháp, công cụ để đánh giá trẻ tự kỷ. Trong đó, PEP-R được xem là bộ công cụ hữu hiệu giúp đánh giá trẻ tự kỷ. PEP-R giúp quá trình đánh giá được chính xác hơn, là cơ sở quan trọng để đạt được hiệu quả can thiệp, trị liệu cho trẻ sau này. Khảo sát đánh giá, nghiên cứu điển hình trên 3 trẻ tự kỷ tại Bệnh viện Tâm thần Tp. Đà Nẵng đã cho thấy hiệu quả mà PEP-R mang lại trong đánh giá, can thiệp cho trẻ tự kỷ.
ABSTRACT
Autism is a form of lifelong-developing disability caused by disorders of the nervous system that affect the function of the brain. Autism is manifested through social interaction, repeated verbal and non-verbal communication, behavioral interventions and behavioral hobbies. The most important thing to help children with autism develop is to accurately assess the type of disability, level, ability, and difficulties a child is having in order to get the right support and evaluation. In particular, PEP-R is considered as a useful tool in evaluating autistic children. PEP-R helps to make the assessment process more accurate, which is important for effective intervention and subsequent treatment. A case study of three children with autism at Da Nang City Psychiatric Hospital has shown the effectiveness of PEP-R in evaluating and intervening autistic children.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn