Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,438,500

 KHẢO SÁT KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ THỰC HÀNH VỆ SINH TAY THƯỜNG QUY CỦA SINH VIÊN NGÀNH Y KHOA
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Kiêm Phú*, Cao Quốc Phong, Phan Thị Thảo Nhi, Lê Thị Nhi, Hoàng Thị Nam Giang, Nguyễn Thành Nam
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG; Số: VOL. 21, NO. 5;Từ->đến trang: 125-128;Năm: 2023
Lĩnh vực: Y - Dược; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Vệ sinh tay thường quy (VSTTQ) là thực hành đơn giản nhưng có vai trò quan trọng trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện. Để đánh giá mức độ kiến thức, thái độ, và thực hành về VSTTQ của sinh viên ngành Y Khoa nhóm tác giả sử dụng bộ câu hỏi bản in và bảng kiểm 6 bước để khảo sát kiến thức, thái độ và thực hành của sinh viên. Trong nghiên cứu, tỷ lệ sinh viên có kiến thức ở mức độ “Đạt” là 59,1%, thái độ “Tích cực” là 52,7% và thực hành “Đạt” là 18,3%. Sinh viên có mức độ kiến thức “Đạt” sẽ có thái độ “Tích cực” gấp 2,48 lần so với sinh viên có kiến thức “Chưa Đạt” (p=0,04). Sinh viên có kiến thức về VSTTQ ở mức độ “Đạt” thì thực hành “Đạt” cao gấp 3,98 lần so với sinh viên “Không Đạt” về kiến thức VSTTQ (p = 0,04). Mức độ kiến thức, thái độ, thực hành VSTTQ trong nghiên cứu của nhóm tác giả không cao, kiến thức là nền tảng để cải thiện thái độ và thực hành của sinh viên
ABSTRACT
Hand hygiene is a simple but important practice in the prevention of hospital-acquired infections. To assess the level of knowledge, attitude, and practice of hand hygiene of medical students, we use a printed questionnaire and a 6-step checklist to collect data on students. The proportion of students with knowledge at the level of "Pass" was 59.1%, attitude at the level of "Positive" was 52.7%, and practice at the level of "Pass" was 52.7%. The attitude as "Positive" was 2.48 times higher among students with knowledge of "Pass" level compared to students with knowledge of "Failed" level (p=0.04). Students with knowledge of “Pass” level have the Pass-level of practice 3.98 times higher than that of students with knowledge of "Failed" level (p = 0.04). In our study, there is a comparatively not high level of knowledge, attitude, and practice of hand hygiene of medical students. Knowledge is the foundation for improving the correct attitude and practice of students.
[ 2023\2023m012d05_14_56_468323-Van_ban_cua_bai_bao-15388-1-10-20230606.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn