Nguyễn Thị Bích Thủy
 

  Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,009,176

 
Mục này được 2093 lượt người xem
Họ và tên:  Nguyễn Thị Bích Thủy
Giới tính:  Nữ
Năm sinh:  15/06/1973
Nơi sinh: Hà Nội
Quê quán Quảng Trị
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành:  Tiếng Anh; Tại: Trường Đại Học Tổng Hợp Huế
Đơn vị công tác: Khoa Tiếng Anh; Trường Đại học Ngoại Ngữ
Học vị: Tiến sĩ; năm: 2020; Chuyên ngành: Education (TESOL); Tại: Trường Đại Học Sydney
Lĩnh vực NC: Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh (TESOL/ELT); Ngôn Ngữ học (Applied Linguistics); Đánh giá và phát triển Giáo dục - Education.
Ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nga
Điện thoại: ; Mobile: 098 545 4433
Email: ntbthuy@ufl.udn.vn; bichthuyhuevn@yahoo.com
 Quá trình giảng dạy và công tác
 -1995-2004: Giảng viên Tiếng Anh, Trường Đại Học Khoa Học Huế - Đại Học Huế
-5/2004-3/2021: Giảng viên Tiếng Anh, Trường Đại Học Bách Khoa - Hà Nội
-4/2021-nay: Giảng viên Tiếng Anh, Trường Đại Học Ngoại Ngữ Đà Nẵng - Đại Học Đà Nẵng
 Các công trình khoa học
[1] Đề tài Khác: Nghiên cứu một số phương pháp nâng cao hiệu quả và tăng cường tính giao tiếp trong giảng dạy tiếng Anh đối với các môn học Lý Thuyết Tiếng cho sinh viên khối D tại Khoa Ngoại ngữ - ĐHBK HN. Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Bích Thủy. Mã số: T2006-43. Năm: 2006. (Jun 17 2021 2:04PM)
  
 Các bài báo, báo cáo khoa học
TRONG NƯỚC:
[1]Bài báo: Đổi mới và nâng cao kiến thức và vai trò của giáo viên khi áp dụng phương pháp học cộng tác trong giảng dạy tiếng Anh tại một trường đại học Việt Nam. Tác giả: Nguyễn Thị Bích Thủy. Tạp chí Khoa Học Giáo Dục Việt Nam (Vietnam National Journal of Educational Science); ISSN 2615-8957. Số: 36. Trang: 6-12. Năm 2020. (Jun 17 2021 1:55PM)
[2]Bài báo: Lợi ích của phương pháp Học Cộng Tác trong giảng dạy tiếng Anh tại một trường đại học Việt Nam . Tác giả: Nguyễn Thị Bích Thủy. Tạp chí Dạy và Học Ngày Nay - Today's Teaching & Learning Magazine. ISSN 1859-2694. Số: 9. Trang: 5-10. Năm 2017. (Jun 17 2021 1:32PM)
[3]Bài báo: Ứng dụng phương pháp học cộng tác môn tiếng Anh tại các trường đại học Việt Nam . Tác giả: Nguyễn Thị Bích Thủy. Tạp chí Ngôn Ngữ và Đời Sống - Language and Life - A Journal of Linguistics Society of Vietnam. ISSN 0868-3409. Số: số 5(199). Trang: 24-29. Năm 2012. (Jun 17 2021 1:29PM)
[4]Tham luận: Ứng dụng đường hướng học cộng tác đối với môn ngoại ngữ Tiếng Anh tại trường đại học Việt Nam, Báo cáo Hội nghị khoa học Quốc gia “Đào tạo ngoại ngữ căn bản và chuyên ngành tại các trường đại học và cao đẳng”, Trường Đại Học Ngoại Ngữ Đà Nẵng – Đại Học Đà Nẵng, 09-09-2011. Tác giả: Nguyễn Thị Bích Thủy. Trường Đại Học Ngoại Ngữ Đà Nẵng – Đại Học Đà Nẵng. Năm 2011. (Jun 18 2021 4:41AM)
[5]Bài báo: PERSPECTIVES ON COMMUNICATIVE LANGUAGE TEACHING IN A VIETNAMESE UNIVERSITY. Tác giả: Nguyễn Thị Bích Thủy. Proceedings of the 20th Scientific Conference - Hanoi University of Technology. Số: 20. Trang: 124-131. Năm 2006. (Jun 17 2021 5:49PM)
QUỐC TẾ:
[1]Article: EFL Collaborative Learning in a Vietnamese University: Perceptions and Experiences of Students and Teachers . Authors: Thuy Bich Thi NGUYEN. The University of Sydney, Australia (PhD Thesis). https://ses.library.usyd.edu.au/handle/2123/21356. No: 2018. Pages: 1-358. Year 2020. (Jun 17 2021 2:13PM)
[2]Presentations: Poster presentation, EFL collaborative learning in a Vietnamese university. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. The University of Sydney. Pages: 10-11. Year 2019. (Jun 18 2021 4:52AM)
[3]Article: Culture Impact and Mediation when EFL Collaborative Learning is Applied in a Vietnamese University. . Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. Proceedings The 5th International Conference “Language, Society and Culture in Asian Contexts” (LSCAC 2018); ISBN 978-602-462-248. No: LSCAC 2018. Pages: 1482-1494. Year 2019. (Jun 17 2021 1:44PM)
[4]Presentations: Apply EFL Collaborative Learning to Substantially Increase Vietnamese Students’ English Learning, English Competence and Communication. . Authors: Nguyen Thi Bích Thuy. The 5th VietTESOL International Convention 2019“English Language Education: Empowerment, Engagement, and Diversity”. Pages: 11-12. Year 2019. (Jun 18 2021 4:09AM)
[5]Presentations: Culture Impact and Mediation when EFL Collaborative Learning is Applied in a Vietnamese University. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. Hue University of Pedagogy. The 5th International Conference on “Language, Society and Culture in Asian Contexts”, Hue City. Pages: 25-26. Year 2018. (Jun 18 2021 4:20AM)
[6]Presentations: Difficulties and Conveniences in the Application of EFL Collaborative Learning at a Vietnamese University.. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. Can Tho City, Vietnam. Year 2018. (Jun 18 2021 4:25AM)
[7]Presentations: Collaborative Learning for Inspiration to Improve EFL among Students at a Vietnamese University. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. Paper presented at The 4th VietTESOL International Conference “Inspiration and Success for All Learners” at Ho Chi Minh City University of Education, Vietnam. Pages: 7-8. Year 2018. (Jun 18 2021 4:14AM)
[8]Presentations: Benefits of EFL Collaborative Learning (CoL) and Teacher’s Roles when Applying CoL in EFL Teaching at a Vietnamese University. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. Danang University of Foreign Language Studies. Pages: 12. Year 2016. (Jun 18 2021 4:59AM)
[9]Presentations: Peer mentoring as a tool to build regional research capacity. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy and 2 co-authors. CamTESOL, Phnom Penh, Cambodia. Year 2014. (Jun 18 2021 4:56AM)
[10]Presentations: EFL Collaborative Learning in a Vietnamese University: Students’ and Teachers’ Perceptions and Experiences. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. VietTESOL, Hanoi University of Languages Studies, Vietnam National University. Pages: 12. Year 2014. (Jun 18 2021 4:32AM)
[11]Presentations: English as a Foreign Language (EFL) Collaborative Learning in a Vietnamese University: Perceptions and Experiences of Students and Teachers. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. The Vietnam National Alumni Conference 2013 – Celebrating 40 years of Australia-Vietnam Relations: Education for Development: Future Collaboration and Directions, Hanoi - Vietnam, 12/2013. Pages: 12. Year 2013. (Jun 18 2021 4:38AM)
[12]Presentations: EFL collaborative learning and Vietnamese University: perceptions and experiences of students and teachers. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. CamTESOL, Phnompenh - Cambodia. Year 2013. (Jun 18 2021 4:28AM)
[13]Presentations: EFL collaborative learning in a Vietnamese university: perceptions and experiences of students and teachers. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. Chicago University; Chicago Illinois, USA. Pages: 26-29. Year 2011. (Jun 18 2021 4:43AM)
[14]Presentations: EFL collaborative learning in a Vietnamese university. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. Hong Kong University of Education, Hong Kong. Pages: 6-9. Year 2010. (Jun 18 2021 4:46AM)
[15]Presentations: EFL collaborative learning in a Vietnamese university. Authors: Nguyen Thi Bich Thuy. The University of Sydney. Year 2009. (Jun 18 2021 4:48AM)
  
 Khen thưởng
[1] BẰNG KHEN Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Bí Thư Thứ Nhất TW Đoàn ký tặng). Số: 43 QN/TƯ. Năm: 1999.
[2] AUSTRALIAN DEVELOPMENT SCHOLARSHIP (ADS) Award. Năm: 2002.
[3] AUSTRALIAN LEADERSHIP AWARD (ALA) Scholarship. Năm: 2006.
[4] ENDEAVOUR Scholarship. Năm: 2006 (nhưng từ chối, không nhận).
[5] CamTESOL Regional ELT Research Grant. Năm: 2013.
[6] SMALL GRANTS (Australian Awards). Năm: 2013, 2015, 2016.
[7] Grants (Australian Alumni Awards). Năm: 2018.
  
 Các học phần và môn giảng dạy
SttTên mônNăm bắt đầuĐối tượngNơi dạy
[1]Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (ELT English Language Teaching methodology)
Ngành: Ngoại ngữ
 2004 Sinh viên Năm 3 và Năm 4  Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
[2]Phương pháp nghiên cứu khoa học (Research Methodology)
Ngành: Ngoại ngữ
 2004 Sinh viên Năm 3 và Năm 4  Trường đại Học Bách Khoa Hà Nội
[3]ESP (English For Specific Purposes) - Tiếng Anh Chuyên Ngành: Tiếng Anh Du Lịch; Tiếng Anh Công Nghệ Thông Tin/Tin Học; Tiếng Anh Cơ Khi; Tiếng Anh Điện - Diện Tử; Tiếng Anh Môi Trường, Tiếng Anh Dệt May; Tiếng Anh Ngân Hàng.
Ngành: Ngoại ngữ
 1995 Sinh viên Năm 3 và Năm 4  Trường Đại Học Khoa Học Huế. Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
[4]Dịch Anh - Việt; Việt - Anh
Ngành: Ngoại ngữ
 1995 Sinh Viên Năm 1 đến Năm 4  Trường Đại Học Khoa Học Huế - Đại Học Huế. Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
[5]Kỹ năng thực hành Tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc, Viết Tiếng Anh
Ngành: Ngoại ngữ
 1995 Sinh viên từ Năm 1 đến Năm 4  Đại Học Huế: Trường Đại Học Khoa Học, Đại Học Y.. Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
[6]Ngôn ngữ học: Dẫn Luận Ngôn Ngữ, Ngữ âm và Âm vị học Tiếng Anh; Hình vị học Tiếng Anh, Cú Pháp học Tiếng Anh, Từ vựng học Tiếng Anh; Ngữ pháp Tiếng Anh và Văn phong Tiếng Anh.
Ngành: Ngoại ngữ
 1995 Sinh viên Năm 3 và Năm 4  Trường Đại Học Khoa Học - Đại Học Huế. Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
[7]• Văn hóa văn học Anh-Mỹ
Ngành: Ngoại ngữ
 1995 Sinh viên Năm 3 và Năm 4  Trường Đại học Khoa Học Huế - Đại Học Huế. Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội
  
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn