Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,995,505
TỐI ƯU HÓA GÓC ĐÁNH LỬA VÀ TỈ LỆ NHIÊN LIỆU TRONG ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Hoàng Thắng
1
, Nguyễn Thị Hải Vân
1
, Trần Quốc Ân
2
Nơi đăng:
Tạp chí ISSN 1859-1531 khoa học và công nghệ Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
ISSN 1859 - 1531;
Từ->đến trang
: 64-67;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
–
Trong bài báo này, tối ưu hóa giai đoạn đốt cháy được phân tích và thời gian đánh lửa của động cơ SI được kiểm soát để tối đa hóa hiệu quả nhiên liệu, trong đó thảo luận về điểm đặt pha tối ưu của giai đoạn đốt và chiến lược kiểm soát trung bình dịch chuyển để thu được thông tin về hiệu suất nhiên liệu từ quá trình cháy. Mục đích của nghiên cứu này là tối ưu hóa góc đánh lửa và tỷ lệ nhiên liệu không khí của động cơ xe máy để có được mômen xoắn cực đại. Chúng tôi sử dụng Matlab để giải quyết vấn đề về góc đánh lửa dựa trên mô hình động cơ đốt trong. Thuật toán tối ưu hóa được sử dụng cho hai biến đầu vào là tỷ lệ nhiên liệu không khí và góc đánh lửa. Đối với mô hình động cơ đốt trong được xây dựng trên phần mềm Matlab, cấu trúc tham số động cơ có thể thay đổi linh hoạt.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn