Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,375,137

 ĐÁNH GIÁ KIẾN THỨC CỦA GIÁO VIÊN TOÁN TƯƠNG LAI ĐỂ DẠY HỌC GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH, TRUNG VỊ TRÊN BIỂU ĐỒ PHÂN BỐ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Hà Phương
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học Xã hội và Nhân văn; Số: Tập 130 Số 6B (2021);Từ->đến trang: 17-33;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong những năm gần đây, trọng tâm của các nghiên cứu về phát triển nghiệp vụ cho giáo viên để dạy học thống kê không chỉ hoàn toàn hướng đến kiến thức nội dung thống kê mà còn hướng đến các kiểu kiến thức tổng thể khác áp dụng trong thực hành dạy học của giáo viên. Trong nghiên cứu này, chúng tôi mô tả các kiểu kiến thức của giáo viên toán tương lai để dạy học giá trị trung bình, trung vị trên biểu đồ phân bố. Công cụ nghiên cứu là một bảng hỏi với các câu hỏi được thiết kế theo sáu kiểu kiến thức của mô hình các kiểu kiến thức toán để dạy học của Ball, Thames, Phelps (2008). Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy những hiểu biết chưa đầy đủ và vững chắc về kiến thức nội dung và kiến thức nội dung sư phạm liên quan đến dạy học giá trị trung bình, trung vịtrên biểu đồphân bố của các giáo viên toán tương lai. Cuối cùng, một số gợi ý cho việc giảng dạy và đào tạo giáo viên được đề suất nhằm phát triển năng lực nghiệp vụ cho các giáo viên toán tương lai ở các trường đại học sư phạm.Từ khóa: Kiến thức toán để dạy học; giáo viên toán tương lai; trung bình, trung vị, biểu đồ phân bố.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn