Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,373,650
NGHIÊN CỨU CÁC KIỂU KIẾN THỨC CỦA GIÁO VIÊN TOÁN TƯƠNG LAI TRONG DẠY HỌC ĐỘ PHÂN TÁN CỦA DỮ LIỆU TRÊN BIỂU ĐỒ THỐNG KÊ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Hà Phương; Trần Kiêm Minh
Nơi đăng:
Tạp chí giáo dục;
S
ố:
22(18);
Từ->đến trang
: 12-19;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Chuẩn bị cho giáo viên toán tương lai những kiến thức phù hợp để dạy toán hiệu quả là một vấn đề quan trọng trong đào tạo giáo viên toán ở các trường sư phạm. Nghiên cứu này đã xác định những kiến thức mà giáo viên toán chuẩn bị cần dạy về tính biến thiên của dữ liệu từ đồ thị thống kê trong chương trình Toán ở trường phổ thông; sau đó tiến hành một cuộc khảo sát để đánh giá kiến thức của giáo viên toán tương lai cho việc giảng dạy nội dung. Kết quả nghiên cứu cho thấy kiến thức của giáo viên toán tương lai được khảo sát vẫn chưa đủ cả về kiến thức nội dung môn học và kiến thức nội dung sư phạm để dạy học tính biến thiên của dữ liệu từ đồ thị thống kê. Để giảng dạy khái niệm này một cách hiệu quả, theo ý kiến của các nhà nghiên cứu, giáo viên toán tương lai cần hiểu sâu hơn về bản chất của tính biến thiên của dữ liệu, đồng thời phát triển và thực hành nhuần nhuyễn các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ.
ABSTRACT
Preparing prospective mathematics teachers with the adequate knowledge to teach mathematics effectively is an important issue in mathematics teachers training in pedagogical schools. This study identified the knowledge that preservice mathematics teachers need to teach variability of data from statistical graphs in Math curriculum in high schools; then conducted a survey to assess prospective mathematics teachers' knowledge for teaching the content. The research results show that the surveyed prospective mathematics teachers’ knowledge were still insufficient in terms of both subject knowledge and pedagogical knowledge for teaching variability of data from statistical graphs. In order to effectively teach this concept, in the researchers’ opinion, prospective mathematics teachers need to have a deeper understanding of the nature of data variability, and at the same time develop and thoroughly practice the skills of analyzing and processing data.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn