Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,953,565

 CÁC ĐẶC ĐIỂM NGÔN NGỮ HỌC CỦA CÁC VĂN BẢN TIẾNG ANH GIỚI THIỆU CÁC DỊCH VỤ VẬN TẢI
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa*; Tác giả ở ngoài ĐHĐN
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 8(105).2016;Từ->đến trang: 52;Năm: 2016
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Việc nghiên cứu sự đa dạng và chức năng của các đặc điểm ngôn ngữ văn bản đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà ngôn ngữ học trên thế giới. Mục đích của bài viết này là nhận diện và phân tích các đặc điểm ngôn ngữ của các văn bản tiếng Anh giới thiệu các dịch vụ giao thông vận tải (ETITSs) dựa trên sự kết hợp của các phương pháp nghiên cứu khác nhau như miêu tả, phân tích và qui nạp. Bài viết này tập trung trình bày các đặc điểm cú pháp và lựa chọn từ vựng của 108 đoạn văn mẫu từ các trang mạng chính thức của các công ty vận tải nổi tiếng ở ba quốc gia nói tiếng Anh là Hoa Kì, Anh và Úc. Hy vọng kết quả của bài viết này sẽ cung cấp cho người học một cái nhìn sâu sắc hơn về đặc điểm ngôn ngữ học văn bản nói chung và ETITSs nói riêng, để họ có thể áp dụng kiến thức ngôn ngữ này vào việc viết bài sao cho hiệu quả.
ABSTRACT
Discovering the variety and functions of linguistic features of texts has attracted much attention of many linguists in the world. This paper is aimed at identifying and examining linguistic features of English texts introducing transport services (ETITSs). The research is conducted based on a combination of various methods such as descriptive, analytic and inductive ones. The paper focuses on presenting and analyzing the syntactic features and lexical choices of 108 samples of ETITSs collected from official websites of well-known transport companies in three English-speaking countries namely the United States, the United Kingdom and Australia. It is hoped that the findings of this paper can provide language learners with a better insight into linguistic features of texts in general as well as ETITSs in particular so that they can apply the linguistic knowledge in their own writings effectively.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn