Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 111,200,462

 NGHIÊN CỨU CÁC PHƯƠNG TIỆN LIÊN KẾT TỪ VỰNG TRONG CÁC BÀI ĐỌC HIỂU IELTS
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa*; Tác giả ở ngoài ĐHĐN
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 8(117).2017;Từ->đến trang: 41;Năm: 2017
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đặt chuẩn đầu tiên năm 1989, IELTS là một bài kiểm tra bốn kĩ năng, được thiết kế để kiểm tra khả năng tiếng Anh của những người không nói tiếng Anh Trong những thập niên gần đây, phần “các phương tiện liên kết về từ vựng” trong bài đọc hiểu IELTS đã thu hút sự quan tâm của các nhà ngôn ngữ học nổi tiếng (Morris et al. [8], Fabiana [5], He [6]).. Tuy nhiên, ở Việt Nam, vấn đề này hiện vẫn chưa được đề cập nhiều. Bài viết này trình bày các phương tiện liên kết từ vựng trích dẫn hjtừ 26 bài đọc hiểu phần 1 của các bài luyện tập đọc hiểu bằng tiếng Anh trong 5 cuốn sách của nhà xuất bản Đại học Cambridge (26 IERPs). Mục đích của bài viết là nghiên cứu và phân tích các phương tiện liên kết từ vựng của Halliday và Hasan[7] và Riemer [10] nhằm trả lời các dạng câu hỏi khác nhau trong phần đọc của bài thi đọc hiểu IELTS. Chúng tôi hy vọng kết quả nghiên cứu có thể được ứng dụng để làm bài thi đọc hiểu IELTS tốt hơn.
ABSTRACT
Set the standard first in 1989, IELTS, which is a test of all four language skills, is designed to measure English proficiency of non- English speaking people. The “lexical cohesive devices” section in IELTS Reading texts in recent decades has attracted the attention of some famous linguists (Morris et al. [8],Fabiana [5],He [6]). However, in Vietnam.little information on this issue has been introduced. This article presents lexical cohesion through the examination of a selection of 26 Reading Passages 1 of IELTS Reading Texts in 5 IELTS Practice test books published by Cambridge University Press. The aim of this article is to investigate and analyze lexical cohesive devices based on framework of Hassan and Halliday [7] and Riemer [10] to answer the question types used in IELTS Reading texts. It is hoped that the findings of this study can be applied in test solving tasks of IELTS Reading tests.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn